Vận tải hành khách dịp Quốc khánh 2-9: Bảo đảm thông suốt, an toàn

Cập nhật: 30-08-2024 | 18:55:10

(BDO) Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay có số ngày kéo dài, nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao so với ngày thường. Để hoạt động vận tải hành khách dịp lễ diễn ra thông suốt, an toàn, Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan của sở, đơn vị vận tải chấp hành nghiêm quy định pháp luật, xử lý nghiêm vi phạm.   

Nhiều đơn vị không tăng giá vé

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết dự báo nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay tăng khoảng 50% so với ngày thường, chủ yếu tăng ở các chuyến đi miền Tây Nam bộ. Có 3 đơn vị vận chuyển khách đi các tuyến Phan Rang (Ninh Thuận), Cam Ranh (Khánh Hòa) đăng ký tăng giá vé từ 40% - 60% so với ngày thường. Các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh không tăng giá vé, không tăng phụ thu trong dịp lễ.

 Một số tuyến xe khách cố định dự kiến tăng giá vé từ 40% - 60% dịp lễ Quốc khánh 2-9 so với ngày thường. Trong ảnh: Xe đón trả khách tại Bến xe khách Bình Dương

Các đơn vị không tăng giá vé dịp lễ 2-9 cho biết sẽ chủ động tăng chuyến tùy theo nhu cầu đi lại của người dân; chuẩn bị phương tiện dự phòng để bảo đảm không để hành khách ùn ứ tại bến vì không có xe đi.

Đối với xe buýt, dự báo dịp lễ 2-9 lượng khách cũng tăng so với ngày thường. Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng trực thuộc sở đã phối hợp với các đơn vị xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách; đồng thời phối hợp với ngành chức năng điều hành hoạt động trong các ngày, giờ cao điểm có lượng khách đông, không để khách ứ đọng tại bến, trên tuyến...

Ông Đoàn Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phương Trinh, cho biết đơn vị không tăng giá vé trên tất cả các tuyến công ty phụ trách dịp lễ Quốc khánh 2-9. Ngoài số chuyến xin điều chỉnh, công ty đã bố trí thêm phương tiện dự phòng để sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ.

Xử lý nghiêm vi phạm

 Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết đối với các bến hành khách đường thủy nội địa, Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa; rà soát, kiểm tra điều kiện an toàn của bến, phương tiện; trang bị đầy đủ phao, dụng cụ nổi cứu sinh; yêu cầu khách phải mặc áo phao trước khi phương tiện xuất bến.

 Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh không tăng giá vé dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay

Sở Giao thông - Vận tải đã giao lực lượng thanh tra giao thông chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động của các bến xe khách, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách và các bến khách ngang sông trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Sở Giao thông - Vận tải cũng đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm những trường hợp xe chạy vòng vo, chạy không đúng luồng tuyến, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu tiền không đúng quy định; kịp thời có biện pháp ngăn ngừa và phòng, chống các sự cố liên quan trong suốt thời gian phục vụ hành khách đi lại dịp lễ Quốc khánh 2-9.

 Sở Giao thông- Vận tải công bố số điện thoại đường dây nóng thông tin phản ánh về các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Theo đó, người dân có thể liên hệ số điện thoại của Sở Giao thông - Vận tải (0913.860.282) hoặc Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (0913.853.709). Sở cũng đề nghị người tham gia giao thông khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin: hành trình, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, thời gian, lỗi vi phạm hoặc những trường hợp gây mất trật tự, an toàn giao thông; ưu tiên dùng tin nhắn để bảo đảm chính xác, thuận tiện và an toàn.

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên