Vận tải hành khách liên tỉnh thông suốt, an toàn

Cập nhật: 07-02-2022 | 09:26:44

 Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã kéo nhu cầu đi lại của hành khách để về quê trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 giảm sút so với các năm trước. Tuy nhiên, các hoạt động vận tải hành khách diễn ra thông suốt, an toàn trong dịp trước, trong và sau tết.

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, cho biết nhu cầu hành khách về quê dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã giảm mạnh so với các năm trước. Nguyên nhân lượng khách giảm do tình hình hình dịch bệnh nên nhiều người dân, công nhân lao động ở các tỉnh, thành ở lại Bình Dương đón tết. Ghi nhận cho thấy các tuyến xe khách cố định đi các tỉnh phía Bắc xuất phát từ Bến xe khách tỉnh đều bị hủy bỏ, riêng các tuyến đi về các tỉnh miền Trung và Tây Nam bộ vẫn duy trì. Cụ thể, các tuyến xe khách cố định đi các tỉnh miền Tây Nam bộ, miền Trung số lượng chỉ bằng 1/3 so với ngày thường, thậm chí có tuyến chỉ đạt 1/4.

Chị Nguyễn Thị Út, công nhân quê Vĩnh Long, cho biết trở lại Bình Dương làm việc sau những ngày tết, chuyến xe từ Vĩnh Long về Bến xe Bình Dương rất vắng khách, trống chỗ nhiều. Chưa bao giờ gia đình chị có chuyến đi mà xe vắng khách đến vậy. Trong khi đó, chị Lê Thị Mùi nhà ở phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một vui mừng khi hay tin tuyến buýt di chuyển từ Bến xe khách tỉnh đi Bến xe Miền Đông bắt đầu quay lại hoạt động từ ngày mùng 5 tết. “Trước khi dịch bệnh xảy ra, hàng tuần gia đình tôi đều đi xe máy đến gửi tại Bến xe khách tỉnh rồi tiếp tục đón xe buýt di chuyển về Bến xe Miền Đông. Loại hình xe buýt đi lại vừa thuận lợi, an toàn, vừa tiết kiệm chi phí”, chị Mùi chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, các hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đều diễn ra đúng theo kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, công nhân lao động. Các đơn vị đều chấp hành tốt các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng trong việc bảo đảm thông điệp “5K” của Bộ Y tế tại Bến xe khách tỉnh cũng như trong quá trình vận chuyển hành khách. Do lượng khách giảm mạnh nên không xảy ra tình trạng ùn ứ, không có phương tiện vận chuyển vượt số người quy định, bảo đảm an toàn trong suốt hành trình.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên