Vận tải hành khách phục vụ xuyên suốt dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 02-09-2023 | 17:29:30

(BDO) Ghi nhận của phóng viên trong ngày 2-9, không có sự gia tăng đột biến về nhu cầu đi lại trên các tuyến khách cố định. 

Một số tuyến khách cố định đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ vẫn duy trì số lượng chuyến phục hành khách như ngày thường. 

Riêng các tuyến buýt thu hút lượng hành khách ổn định, như tuyến bến xe Bình Dương đi bến bến xe Miền Đông tăng từ 60 chuyến lên 70 chuyến để đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách. Các đơn vị kinh doanh cũng đã chuẩn bị phương tiện dự phòng để sẵn sàng tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, không để tình trạng ứ đọng hành khách tại bến.

Bến xe khách Bình Dương khá vắng khách trong ngày 2-9

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh cho biết, để phục tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, Phòng Quản lý phương tiện và vận tải đã phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, bến xe khách và các đơn vị vận tải tổ chức, điều hành hoạt động vận tải trong thời gian nghỉ lễ, bảo đảm việc đi lại của người dân được thông suốt, an toàn. 

Các tuyến buýt có lượng khách ổn định, tăng cao hơn so với ngày thường, chủ yếu tuyến đi Bến xe Miền Đông đến các khu du lịch, vui chơi giải trí

Sở cũng yêu cầu các đơn vị liên quan bố trí cán bộ trực thường xuyên, cấp phát kịp thời phù hiệu cho các phương tiện tăng cường tại bến xe và tiếp nhận, xử lý thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình, số điện thoại đường dây nóng của Sở Giao thông - Vận tải về tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông - Vận tải giao đơn vị chuyên môn yêu cầu, hướng dẫn các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chạy đúng luồng tuyến, đúng lịch trình, hành trình đã đăng ký, thu tiền vé đúng giá, nâng cao tinh thần phục vụ hành khách. 

Sở yêu cầu các nhà xe kiểm tra, tu bổ sửa chữa phương tiện bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt; nghiêm cấm lái xe uống rượu, bia trong khi điều khiển phương tiện, việc tự nâng giá vé, đón, trả khách không đúng quy định. Các nhà xe không được vận chuyển gia súc, gia cầm trên các phương tiện vận tải hành khách chưa qua kiểm dịch; thực hiện niêm yết giá cước vận tải trên phương tiện theo quy định... 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên