Vận tải hành khách trong tình hình mới: Người dân vẫn còn dè dặt

Cập nhật: 25-10-2021 | 08:53:17

Sau khi tỉnh thực hiện nới lỏng giãn cách, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời về hoạt động vận tải hành khách (VTHK) đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trong “tình hình mới” phù hợp với biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Nhiều hãng xe vẫn nằm bến do người dân vẫn rất dè dặt, e ngại trong quá trình di chuyển

 Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và nới lỏng giãn cách, từ ngày 15-10, VTHK bằng xe taxi, xe buýt, xe vận chuyển hành khách bằng hợp đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều tài xế xe taxi cho biết lượng hành khách đi xe rất ít và tâm lý vẫn còn dè dặt, e ngại khi di chuyển vì lo sợ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tài xế Nguyễn Trường Nhật, hãng taxi T.L., cho biết một tuần qua sau khi đăng ký chạy lại, qua tổng đài anh nhận được rất ít hành khách đặt xe di chuyển, mặc dù khi đăng ký xe chạy lại anh đã trang bị trên xe đầy đủ cồn sát khuẩn, khẩu trang y tế dự phòng cho khách nhưng có ngày thu nhập chỉ 100.000 đồng. Anh Nhật hy vọng thời gian tới vào thời điểm cuối năm khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân nhiều hơn thì thu nhập sẽ khá hơn.

Tương tự, tài xế Trần Đình Quý chạy xe đường dài cho hãng P.T. cũng mong các tuyến liên tỉnh được nối lại. Anh Quý chia sẻ khi dịch bệnh bùng phát, các tỉnh thực hiện chỉ thị 16 nên anh cũng nghỉ ở nhà 3 tháng. Hiện anh đang chờ nhà xe gọi lại để chạy đường dài vì tính ra cũng gần hết năm.

Ông Phạm Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHK công cộng, cho biết sau khi Sở GT-VT tỉnh có văn bản hướng dẫn tạm thời về hoạt động VTHK thì trung tâm đã gửi công văn đến các nhà xe, hãng xe. Tuy nhiên, các tuyến xe buýt chưa được tiến hành do những nguyên nhân, như: Thời gian nghỉ dịch kéo dài nên xe cần sửa lại, lượng hành khách chủ yếu của xe buýt là học sinh, sinh viên và người lao động nhưng hiện nay học sinh, sinh viên chưa trở lại trường, người lao động đi làm thì thực hiện “3 tại chỗ”. Do đó, dự định khoảng đầu tháng 11 các hãng xe buýt liên tỉnh sẽ hoạt động trở lại.

Ông Đạt nhấn mạnh, theo hướng dẫn của Sở GT-VT tỉnh, hành khách, nhân viên lái xe và phục vụ trên các phương tiện giao thông công cộng như xe khách, xe buýt phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 (có giấy xác nhận, hoặc thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử/PC-Covid-19); F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp “5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…).

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên