Vàng 10 sau 3 lần về nhì

Cập nhật: 16-05-2022 | 08:46:59

Từng nếm trải cảm giác buồn bã, hụt hẫng khi về nhì sau 3 lần liên tiếp phải nhận HCB ở các kỳ SEA Games 2013, 2015 và 2017, thế nhưng, bằng ý chí và sự nỗ lực của bản thân, vận động viên (VĐV) chạy vượt chướng ngại vật Phạm Tiến Sản đã trở lại ở SEA Games 2021 cực kỳ mạnh mẽ khi thử sức ở bộ môn mới và ngay lập tức đổi màu huy chương.


Vận động viên Phạm Tiến Sản vui mừng với tấm HCV lịch sử cho Duathlon Việt Nam. Ảnh: VIỆT CƯỜNG

Trước đó, khi không giành được huy chương nào cùng đội tuyển Việt Nam ở nội dung 3 môn phối hợp ngày 14-5, ngay sau đó đúng một ngày (15-5), ở đường đua 2 môn phối hợp, VĐV Phạm Tiến Sản đã thi đấu rất ngoan cường. Bằng ý chí thép của mình, anh đã xuất sắc mang về tấm HCV lịch sử môn Duathlon cho đội nhà với thành tích 1 giờ 55 phút 58 giây. Sau 3 lần gục ngã ở cánh cửa thiên đường, mãi đến kỳ đại hội thứ 4 được góp mặt, chàng trai người Bắc Giang mới có thể hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games của bản thân.

Đặc biệt, tấm HCV mà Phạm Tiến Sản đạt được trong ngày 15-5 là tấm HCV đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu này. “Hôm nay, tôi đã thực hiện đúng chiến thuật của ban huấn luyện đề ra đó là đeo bám và cố gắng nhanh nhất ở nội dung chuyển tiếp để có thể chủ động trong cuộc đua cả chạy lẫn đạp xe. Năm nay, kỳ SEA Games lại được tổ chức ở Việt Nam, bản thân mình rất vinh dự khi được cống hiến hết mình cho đoàn thể thao Việt Nam”, VĐV Phạm Tiến Sản chia sẻ sau khi giành được tấm HCV lịch sử cho Duathlon Việt Nam.

Trước đó, ở các kỳ SEA Games 2013, 2015 và 2017, VĐV Phạm Tiến Sản được biết đến là người chơi môn điền kinh với nội dung sở trường 3.000m vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, người hâm mộ bộ môn này lại biết nhiều đến chàng trai năm nay đã 31 tuổi với biệt danh “vua về nhì vĩ đại”. Bởi trong 3 lần liên tiếp góp mặt ở sân chơi khu vực trước đây, anh chàng người Bắc Giang mãi chỉ có thể giành được tấm HCB, giấc mơ vàng vẫn mãi là điều gì đó rất xa xỉ với anh.

Nỗ lực không ngừng và quyết tâm không từ bỏ, sau khi môn Duathlon (2 môn phối hợp) du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây, VĐV Phạm Tiến Sản đã quyết định rẽ hướng đam mê của mình bằng việc thử thách bản thân ở bộ môn thể thao đòi hỏi rất nhiều thể lực và sự dẻo dai. Sau thời gian dài tập luyện gian khổ, ở đó có cả mồ hôi và nước mắt, chàng trai sinh năm 1991 cuối cùng cũng đã thỏa mãn được mục tiêu giành vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Với Phạm Tiến Sản, tấm HCV SEA Games 31 chính là bước đệm để anh hướng đến những mục tiêu cao và xa hơn trong tương lai.

“Đến bây giờ tôi vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng khó tả. Thực sự rất vui và phải cảm ơn tất cả mọi người đã cổ vũ mình trên đường chạy ngày hôm nay. Cảm xúc với mình là dâng trào, rất hạnh phúc khi được quay lại đội tuyển sau 4 năm và giành được tấm HCV quý hơn vàng ngày hôm nay. Với tôi, tấm huy chương nào cũng quý giá nhưng sau 3 kỳ SEA Games chỉ về nhì và nhận HCB, bản thân mình rất hạnh phúc khi đã đổi màu được huy chương ở kỳ đại hội lần này”, Phạm Tiến Sản nói với nụ cười không giấu hết được niềm vui và hạnh phúc với tấm HCV lịch sử.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên