Vang mãi tiếng hát người cao tuổi

Cập nhật: 30-07-2024 | 08:57:04

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần, phát huy nguồn lực của người cao tuổi (NCT) đối với việc xây dựng và phát triển đất nước, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một và Hội Người cao tuổi thành phố đã phối hợp tổ chức Hội thi tiếng hát NCT TP.Thủ Dầu Một năm 2024. Với chủ đề “Vang mãi khúc ca người cao tuổi”, hội thi thu hút 14 đội văn nghệ NCT của 14 phường trên địa bàn tham gia.


Đội Văn nghệ NCT phường Phú Cường biểu diễn tiết mục “Đến với con người Việt Nam tôi”

Hội thi là một sân chơi lành mạnh và bổ ích được tổ chức hàng năm cho NCT trong TP.Thủ Dầu Một. Sân chơi này đã khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với NCT. Mỗi đội tham gia hội thi đều trình diễn một chương trình nghệ thuật phong phú, bao gồm các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và múa. Những tiết mục này không chỉ thể hiện niềm đam mê nghệ thuật của NCT mà còn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa của cộng đồng. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hội thi đã đem đến những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo, cùng trang phục biểu diễn đẹp mắt, để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, làm cho hội thi thêm sôi nổi, ý nghĩa.

Mang đến hội thi chương trình văn nghệ có chủ đề “Vang mãi khúc ca người cao tuổi”, Đội Văn nghệ NCT phường Phú Cường đã để lại nhiều ấn tượng đẹp. Bà Phan Thị Lệ Nga, Đội trưởng Đội Văn nghệ NCT phường Phú Cường, chia sẻ đội văn nghệ của phường đã cùng nhau tập luyện suốt gần một tháng. Mỗi thành viên đều rất phấn khởi vì được thể hiện niềm đam mê hát, múa của mình. Bà Nga cho biết, lãnh đạo phường rất quan tâm và thường xuyên động viên đội văn nghệ, nhờ vậy các thành viên luôn cố gắng sáng tạo những bài múa mới cho các tiết mục.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Thanh Phượng, thành viên Đội Văn nghệ NCT phường Phú Thọ, cho biết mặc dù thời điểm diễn ra hội thi có nhiều mưa nhưng các thành viên trong đội vẫn hăng hái tập luyện. Đối với các cụ U70, U80, hội thi không chỉ là dịp để thể hiện tài năng mà còn là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu và sinh hoạt văn hóa nghệ thuật. Nhiều cụ cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn nhờ vào các buổi tập luyện và trình diễn. Bà Phương cũng chia sẻ rằng, việc tham gia hội thi giúp các cụ có thêm nhiều kinh nghiệm về hát, múa và biết thêm nhiều bài hát ý nghĩa ca ngợi quê hương, đất nước, đặc biệt là những bài về Bình Dương.

Theo ông Trần Tấn Phát, Chủ tịch Hội NCT TP.Thủ Dầu Một, hội thi là dịp để NCT trên địa bàn thành phố có điều kiện trao đổi, gặp gỡ, giao lưu, trình diễn tài năng và thể hiện niềm đam mê ca hát, tăng thêm tinh thần đoàn kết thân ái giữa các câu lạc bộ, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Qua đó, hội thi động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo; khuyến khích NCT đoàn kết, phát huy vai trò tuổi cao nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Kết quả hội thi, Đội Văn nghệ NCT phường Phú Lợi đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Đội Văn nghệ NCT phường Phú Tân; giải ba thuộc về Đội văn nghệ NCT phường Phú Thọ.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1320
Quay lên trên