Vàng rớt giá kỷ lục sau tin Bin Laden chết

Cập nhật: 03-05-2011 | 00:00:00

Giá vàng đã rớt giá tới 0,4% từ mức cao kỷ lục, sau khi có thông tin trùm khủng bố Osama Bin Laden bị chết. Đầu phiên châu Á sáng nay (3-5) giá vàng tiếp tục trồi sụt ở mức 1.542USD/ounce.

 

 Giá vàng ban đầu đã tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên thứ Hai, ghi nhận bốn phiên liên tiếp trên những đỉnh cao mới, nhưng sau tin tức thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda bị lực lượng Mỹ giết chết vàng đã quay đầu giảm xuống gần 2%.

 

Trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống 1.558,09USD/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục ở mức 1.575,79USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 70 cent về mức 1.557,10USD/ounce.

 

Theo các nhà phân tích, giới đầu tư đã bán vàng và trở lại với thị trường cổ phiếu. Tuy vậy, mức giảm của vàng đã được hạn chế bởi nỗi lo lạm phát, sức khoẻ tài chính của một số nền kinh tế khu vực châu Âu. Bên cạnh đó là sự lo lắng về thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ, cùng chính sách tiền tệ của Mỹ.

 

Trên thị trường Mỹ, giá bạc cũng giảm tới 4,1% về mức 45,82USD/ounce. Theo dự báo, tương lai gần cả vàng và bạc đều vẫn có thể tăng mạnh trở lại,do những thông tin cơ bản mà thị trường đang lo lắng.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên