Vang xa tiếng hát đoàn viên công đoàn

Cập nhật: 24-05-2023 | 09:44:34

Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã tổ chức Hội thi văn nghệ và nam nữ thanh lịch Công đoàn năm 2023. Với những màn biểu diễn hấp dẫn, tự tin trình diễn các nội dung thi, các thí sinh là đoàn viên công đoàn đã khẳng định công nhân lao động Bình Dương vừa hăng hái thi đua sản xuất, vừa có nhiều tài năng nghệ thuật...


Công đoàn Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam biểu diễn tiết mục múa “Dòng máu lạc hồng”

Tỏa sáng những tiết mục

Nghe anh Ngô Quang Ngọc, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Kurabe Industrial Việt Nam, hát bài “Trông cây lại nhớ đến Người” trong những ngày tháng 5 này, chúng tôi thật sự bất ngờ với những tình cảm mà anh dành cho Bác qua bài hát. Cảm nhận rõ tình cảm này của anh Ngọc, MC Ngọc Tiên đã tâm đắc: “Anh hát như kể cho chúng ta nghe về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Thực sự rất cảm động!”.

Ngoài anh Ngọc, chúng tôi còn có dịp thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng chất chứa tình yêu quê hương đất nước, tự hào với truyền thống cách mạng của dân tộc. Các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn VSIP đã mang đến hội thi những cảnh sắc quê hương thanh bình, những tình cảm sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cùng những nhiệt huyết hăng say lao động sản xuất để góp phần xây dựng nước nhà ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh. Với chất giọng ngọt ngào cùng những vũ điệu uyển chuyển, các thí sinh đã chạm đến trái tim hàng ngàn khán giả là công nhân lao động và các chuyên gia người nước ngoài đến dự khán. Phần thưởng dành cho họ sau mỗi tiết mục là những bó hoa tươi thắm, những tràng vỗ tay nồng nhiệt của các đồng nghiệp mà nhiều ca sĩ ngôi sao như Nguyễn Phi Hùng, Yên Nhi ở hàng ghế Ban Giám khảo phải ngưỡng mộ.

Ở hội thi nam nữ thanh lịch VSIP năm 2023, nhìn những bước chân tự tin sải bước trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội, nhiều người đã trầm trồ trước vẻ đẹp tỏa sáng của các công đoàn viên. Để có thể tỏa sáng tại hội thi, họ đã được công đoàn công ty tổ chức tập luyện và đầu tư trang phục, đạo cụ, trang điểm…

Trao đổi với chúng tôi về chất lượng thi diễn của các thí sinh tham gia hội thi nam nữ thanh lịch VSIP năm 2023, giám khảo Tường Vy (Hoa hậu du lịch thế giới năm 2019), cho biết không thể nhìn ra đây là các bạn công nhân đang làm việc tại các nhà máy ở VSIP Bình Dương. Các bạn rất tự tin từ đi đứng cho đến động tác và thần thái khi biểu diễn như các người mẫu chuyên nghiệp. Không những vậy, các bạn còn thể hiện tình yêu nghề, yêu công đoàn qua những câu trả lời ứng xử khéo léo, thông minh.

Nâng cao chất lượng đời sống tinh thần

Vừa sôi nổi cổ vũ cho các đơn vị bạn, vừa hào hứng chờ đợi đến phần thi diễn của mình cùng các đồng nghiệp, chị Thanh Thùy, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, cho biết là nhân viên kỹ thuật, suốt ngày chỉ biết đến máy móc và sản phẩm, vì vậy chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi tham gia hội thi. Bởi qua sân chơi này, chị Thùy được cháy hết mình với nghệ thuật, được giao lưu với đoàn viên công đoàn các đơn vị bạn.

Chị Huỳnh Thị Tuyết, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Estec Vina, cho biết đơn vị tham gia hội thi với 4 tiết mục văn nghệ và 4 thí sinh thi nam nữ thanh lịch. Trong đó, có 1 tiết mục tốp ca và 1 thí sinh vào vòng chung kết. Để động viên các bạn tham gia hội thi, công đoàn công ty đã đề xuất chế độ tăng ca bồi dưỡng và tạo điều kiện tập luyện tại phòng đào tạo của công ty.

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn VSIP, hội thi do Ban Thường vụ Công đoàn VSIP tổ chức đã thu hút đông đảo công nhân lao động đến xem và cổ vũ, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho công nhân lao động. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, tháng cao điểm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động của Công đoàn VSIP. Qua hội thi nhằm đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ trong công nhân tại khu công nghiệp; đồng thời tăng cường công tác chính trị tư tưởng, định hướng thị hiếu, thẩm mỹ văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần trong công nhân lao động...

Kết quả hội thi, ở phần văn nghệ, với tiết mục “Trông cây lại nhớ đến Người”, Ngô Quang Ngọc (Công ty TNHH Kurabe Industrial Việt Nam) đã xuất sắc đoạt giải nhất thể loại đơn ca. Giải nhất thể loại song ca thuộc về tiết mục “Dòng máu lạc hồng” của Công đoàn Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam. Giải nhất thể loại tốp ca thuộc về tiết mục “Hát mãi khúc quân hành” của Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam. Giải nhất thể loại múa thuộc về tiết mục “Nghề nông” của Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam. Ở hội thi nam nữ thanh lịch, Nguyễn Thị Bích Thủy (Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam) đã xuất sắc đoạt vương miện hoa khôi. Vương miện nam vương thuộc về Trương Minh Bảo (Công ty TNHH ESTec Việt Nam).

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên