Vào Nam sau Tết: Không còn vé máy bay, khan hiếm vé tàu hỏa

Cập nhật: 21-02-2010 | 00:00:00

Sau Tết Nguyên đán, các ngày 20, 21-2 (mồng 7, 8 Tết), những chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific hầu như không còn vé với chiều bay từ các tỉnh phía Bắc vào các tỉnh miền Nam. Thời tiết xấu, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh sân bay Vinh...

 

Đa số hành khách đã mua vé khứ hồi từ nhiều tháng trước Tết Nguyên đán nên chuyện vé máy bay hiếm hiện nay là điều dễ hiểu. JP có 6 máy bay hoạt động hết công suất những ngày cao điểm sau Tết phục vụ các đường bay từ Hải Phòng/Hà Nội/Vinh vào TP HCM.

Ảnh minh họa 

Chiều 19-2, Phó Tổng GĐ JP Tạ Hữu Thanh cho biết: “Kiểm tra trên hệ thống, vé của hãng đã bán hết đến ngày 21-2, ngày 22 mua cũng khó. Chiều từ miền Nam ra vẫn còn chỗ”. 

 

Thông tin từ VNA cũng cho biết, do thời tiết sương mù nên ngày 18-2 (mồng 5 Tết), 3 chuyến bay của hãng không thể hạ cánh xuống sân bay Vinh. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với JP.

 

Đây là thời điểm sương mù xuất hiện dày đặc tại sân bay Vinh, trần mây thấp nên máy bay không thể hạ cánh. Máy bay tiếp tục bay ra Hà Nội và hãng phải thuê xe ô tô vận chuyển khách bằng đường bộ về Vinh.

 

Chiều 19-2, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Khai thác sân bay Nội Bài (thuộc VNA) Đặng Anh Tuấn cho biết: “Tình hình căng thẳng nhất ở sân bay Nội Bài sau Tết là từ ngày 18 đến 22-2 (mồng 9). Các chuyến bay của VNA bay từ Hà Nội vào miền Nam các ngày 20, 21-2 chỉ còn vài chỗ hạng thương gia, hạng phổ thông không còn nữa”.

 

Theo ông Tuấn, lượng khách sau Tết đi lại đông nhưng rút kinh nghiệm nhiều năm trước, sân bay Nội Bài đã bố trí lại tầng 1 dành riêng cho khách JP, tầng 2 cho khách VNA làm thủ tục.

 

Ngoài ra, sân bay không cho khách đưa tiễn vào nhà ga vào những ngày cao điểm để tránh tình trạng lộn xộn.

 

“Việc bố trí lại các quầy làm thủ tục phục vụ hành khách đã giúp VNA có thêm 12 quầy ở tầng 2 nhà ga”, ông Tuấn nói. Hành khách cần lưu ý về các quầy thủ tục của JP và VNA để tránh mất thời gian khi làm thủ tục đi chuyến nội địa. 

 

Trao đổi với phóng viên chiều 19-2 về Hãng Hàng không Đông Dương (ICA) của nhạc sỹ Hà Dũng, Cục phó Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết: “ICA vẫn im lìm. Với những hành khách đã mua vé máy bay, ICA phải trả lại tiền”.

 

Về tình hình vận tải hàng không sau Tết, ông Thanh đánh giá là vẫn ổn cho tới thời điểm hiện nay, dù các hãng phải bay một chiều ít khách.

 

Tàu hỏa chỉ còn ghế phụ chiều Hà Nội - TP HCM

 

Ngày 19-2, Phó ga Hà Nội Phùng Thị Lý Hà cho biết, vé tàu đi vào TP HCM từ nay cho đến 25-2 rất khan hiếm do hành khách đã chủ động mua sớm từ trước Tết Nguyên đán.

 

Theo đó, hiện chủ yếu chỉ còn vé ghế phụ của những tàu chạy sáng sớm và khuya (SE7 và TN11). Lượng khách những ngày này qua ga Hà Nội ước tính khoảng 13-14 nghìn người.

 

Trong những ngày sau Tết, do công suất hoạt động cao nên nhiều chuyến tàu liên tục bị chậm chuyến. Có những chuyến chậm cả tiếng đồng hồ do đó hành khách đi lại trong những ngày mưa rét cần chủ động các trang thiết bị cần thiết để chờ tàu.

 

Đặc biệt, hành trình về ăn Tết, các bậc phụ huynh thường mang theo trẻ nhỏ nên cần chú ý vì thời gian chờ tàu có thể dài hơn (so với giờ quy định ghi trên vé) vào các tầm tàu chạy khuya.

 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên