VAR được áp dụng tại V.League 2023

Cập nhật: 07-12-2022 | 08:45:15

VAR - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ được áp dụng tại các trận đấu thuộc V.League 2023. Đó là thông tin mới nhất và đáng mừng dành cho các đội bóng ở mùa giải mới. Công nghệ này sẽ giúp cho các ông “Vua áo đen” có thêm công cụ hỗ trợ đắc lực, từ đó đưa ra các quyết định chính xác.


Hội nghị Ban Chấp hành VFF quyết định nhiều vấn đề quan trọng cho bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2023

 Tại Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chiều ngày 5-12, việc áp dụng công nghệ VAR đã được thông qua và tiến hành áp dụng kể từ mùa giải V.League 2023. Theo đó, sẽ có tổng cộng 4 xe VAR hỗ trợ cho các trọng tài ở mùa giải sau. Trong đó, 2 xe VAR được hỗ trợ từ FIFA, 2 xe VAR còn lại sẽ do Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đầu tư. Như vậy, ở mỗi vòng đấu tại V.League 2023 sẽ có 4 trên tổng số 7 trận đấu sẽ có công nghệ VAR được áp dụng.

Để có thể vận hành và thực hiện tốt khi công nghệ VAR được đưa và áp dụng, đội ngũ trọng tài cũng sẽ được bổ sung thêm kiến thức để có thể phối hợp với tổ trọng tài VAR, từ đó đưa ra những quyết định chính xác nhất. Đây được xem là bước đột phá mới ở mùa giải V.League 2023, mà ở đó sự nỗ lực của VFF và VPF rất đáng ghi nhận khi đã cố gắng đưa công nghệ này áp dụng cho sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà.

Ngoài quyết định sẽ đưa công nghệ VAR vào áp dụng từ mùa giải V.League 2023, Hội nghị BCH VFF chiều ngày 5-12 còn đưa ra quyết định quan trọng về vị trí cao nhất của Ban Trọng tài VFF. Theo đó, ông Đặng Thanh Hạ trở thành tân Trưởng ban Trọng tài mới, thay thế cho người tiền nhiệm là ông Dương Văn Hiền. Đây là thay đổi quan trọng nhất cho vị trí then chốt của đội ngũ cầm cân nảy mực ở mỗi trận đấu. Ngoài vị trí Trưởng ban Trọng tài được giao cho ông Đặng Thanh Hạ, Hội nghị BCH VFF còn bầu thêm 1 vị trí ủy viên thường trực còn khuyết và vị trí này thuộc về ông Nguyễn Quốc Hội.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên