Vật liệu xây dựng Bình Dương thay đổi chỉ tiêu mùa giải 2024

Cập nhật: 16-04-2024 | 09:04:40

Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, việc các trụ cột rời đi sau khi đội nhà rớt hạng ở mùa giải 2023 buộc đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương phải thay đổi chỉ tiêu ở mùa giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024.


Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương đang trong quá trình xây dựng lại từ đầu

Giành quyền thăng hạng các đội mạnh từ năm 2019, VLXD Bình Dương đã trải qua 5 mùa giải liên tiếp góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó việc chủ công Hoàng Xuân Trường dính chấn thương trước thềm mùa giải 2023 khiến cho đội bóng chuyền đất Thủ nhận cái kết đắng khi bị rớt hạng vào cuối mùa.

Khi đó, toàn đội hạ quyết tâm trở lại sân chơi cao nhất ngay mùa giải 2025. Nhưng quyết tâm là một việc, thực hiện được hay không lại là câu chuyện khác. Bước vào chuẩn bị cho mùa giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024, lực lượng của VLXD Bình Dương sứt mẻ nghiêm trọng. Những vận động viên trụ cột gồm chủ công Hoàng Xuân Trường, đội trưởng Nguyễn Anh Tú cùng Nguyễn Hùng Cường lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới. VLXD Bình Dương gần như phải làm lại từ đầu bằng việc đôn tuyến trẻ lên và gầy dựng lại.

Không còn những nhân tố tốt nhất trước giải, VLXD Bình Dương buộc phải thay đổi chỉ tiêu ở mùa giải 2024. Theo đó, mục tiêu trước nhất của đội là thi đấu tốt nhất tại giải hạng A năm nay. Song song đó, đội sẽ tạo điều kiện để các nhân tố trẻ có dịp được thi đấu cọ xát nhiều hơn, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai. Xây dựng lực lượng lại từ đầu bằng lứa trẻ do đội đào tạo, tích cực tham gia các giải đấu để tạo cảm giác thi đấu… là những việc làm toàn đội hướng đến lúc này. Trước mắt, VLXD Bình Dương sẽ là chặng đường dài, nhưng nếu đi đúng, rất có thể đội sẽ tạo ra được Hoàng Xuân Trường 2.0 trong tương lai gần.

Từ ngày 20-4 đến 3-5, VLXD Bình Dương chính thức tham dự giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 tại Quảng Nam. Giải đấu quy tụ khá nhiều đội chất lượng, gồm: Kon Tum, Khánh Hòa, Bến Tre, Quân đội, TP.Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương, Công an Phú Thọ, Công an TP.Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Trẻ Ninh Bình, Đông Anh Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Quảng Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên