Vật liệu xây dựng Bình Dương và bài toán khó trước thềm mùa giải mới

Cập nhật: 05-10-2022 | 08:38:30

Sau khi sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng thành công tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2022, Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương hiện đang gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới với nhiều sự lo lắng.

 VLXD Bình Dương vừa giành hạng tư tại Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2022

 Kể từ khi trở lại với sân chơi cao nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, VLXD Bình Dương đã có 4 mùa giải liên tiếp trụ hạng thành công ở sân chơi này. Ở đó, dấu ấn của HLV trưởng Dương Tấn Vinh cùng các chủ công như Hoàng Xuân Trường, Dương Anh Tú hay Quốc Bảo là cực kỳ đậm nét. Sự “mát tay” trên cương vị thuyền trưởng, cùng sự đồng lòng của các vận động viên chủ chốt đã giúp cho Đội bóng chuyền đất Thủ giành nhiều thành tích ấn tượng trong suốt 4 năm qua. Trong đó, thành tích giành hạng ba mùa giải 2019 và hạng tư mùa 2022 là những dấu mốc ấn tượng của VLXD Bình Dương.

Thế nhưng, ít ai biết được rằng vinh quang và thành tích kể trên đều có được từ chính sự nỗ lực của bản thân từng thành viên trong đội. Ở đó, việc chỉ sử dụng những vận động viên “cây nhà lá vườn” do chính đội đào tạo nên là tiền đề mang về thành công cho đội. So với các đối thủ khác ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà, VLXD Bình Dương gần như không tham gia vào thị trường chuyển nhượng, trong khi các đối thủ khác còn thuê cả ngoại binh về thi đấu. Khó khăn về tài chính khi nguồn kinh phí dành cho đội cũng có hạn nên buộc thầy trò HLV Dương Tấn Vinh phải vượt khó trong từng giải đấu. Tất nhiên, “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, với cách làm này, VLXD Bình Dương vẫn chứng minh được sức mạnh của mình.

Nhưng ngoài việc chấp nhận sử dụng “của nhà trồng được”, VLXD Bình Dương lại gặp khó khi ít được tham dự các giải đấu giao hữu, trong khi các chuyến tập huấn gần như là con số 0. Trước ngày tham dự giải quốc gia, đội sẽ được đi sớm vài ngày để tập làm quen sân và khí hậu.

Hiện tại, sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng thành công và tiếp tục góp mặt ở mùa giải 2023, VLXD Bình Dương đang duy trì tập luyện tại chỗ bên trong Nhà Thi đấu của Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương. Vì nhiều lý do khác nhau nên đội sẽ không tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 vào cuối năm nay tại tỉnh Quảng Ninh. Điều này đồng nghĩa với việc đội gần như sẽ tập chay đến khi có lịch thi đấu của mùa giải năm sau.

Lúc này, đội chỉ tập luyện nhằm giữ sức bền, thể lực và cải thiện chiến thuật ngay tại chỗ. Lâu lâu đội mới mời được vài đội bóng láng giềng như TP.Hồ Chí Minh, Công an TP.Hồ Chí Minh về đây giao hữu để toàn đội có được trạng thái thi đấu thay vì chỉ tập chay. Hy vọng, trong thời gian tới, VLXD Bình Dương sẽ được tạo điều kiện nhiều hơn, để được tham gia nhiều giải giao hữu cùng những chuyến tập huấn bổ ích trước khi bước vào những trận đấu quan trọng của mùa giải 2023.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên