Vay ngân hàng trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan

Cập nhật: 20-03-2024 | 08:31:37

 Điều kiện này được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra khi sửa đổi Thông tư 39 quy định về cho vay của tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

 Khách hàng vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan

Hiện khách hàng vay vốn chỉ cần nộp hồ sơ đăng ký, có tài sản bảo đảm, không cần cung cấp thông tin của người có liên quan cho ngân hàng. Nhưng tại dự thảo mới, NHNN bổ sung thêm điều kiện dựa trên giá trị khoản vay. Theo đó, cơ quan này đề xuất khách hàng khi vay trên 100 triệu đồng sẽ phải cung cấp thông tin người có liên quan, ngoài hồ sơ đề nghị, phương án dùng vốn, tài sản bảo đảm. Nếu người liên quan là cá nhân, thông tin kèm theo gồm họ và tên, số định danh cá nhân, quốc tịch, hộ chiếu và mối quan hệ với khách vay. Trường hợp là tổ chức, thông tin phải khai như tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, số giấy chứng nhận đăng ký, người đại diện theo pháp luật... Ngược lại, với khoản vay dưới 100 triệu đồng, khách hàng không cần gửi kèm hồ sơ thông tin người liên quan, cũng như phương án dùng vốn. Điều này, theo NHNN, nhằm đơn giản thủ tục, tạo điều kiện cho người dân trong tiếp cận vốn và hạn chế “tín dụng đen”.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên