Về Bạch Đằng nghe hương bưởi bay xa

Cập nhật: 14-01-2023 | 10:29:13

Một trong những loại trái cây nổi tiếng của Bình Dương được nhiều người biết đến đó là trái bưởi ngọt ngon được trồng ở Bạch Đằng của vùng đất Tân Uyên. Những vườn bưởi xanh mướt, trĩu cành được bà con nông dân Bạch Đằng vun trồng, chăm sóc, nâng niu qua bao ngày tháng đã cho trái ngọt, không chỉ giúp bà con có thêm thu nhập để nâng cao cuộc sống mà còn góp phần vào việc phát triển du lịch cho quê hương Tân Uyên.


Một vườn bưởi ở xã Bạch Đằng

Cách TP.Thủ Dầu Một không xa lắm, chỉ hơn 30 phút đồng hồ chạy xe là chúng ta có thể đến với vùng cây trái mát mẻ Bạch Đằng. Sau những ngày làm việc căng thẳng, chỉ cần đặt chân đến đây, thăm những vườn bưởi xanh mát và trò chuyện với những người nông dân chân chất nơi đây, chúng ta sẽ cảm nhận được không khí yên bình, nhẹ nhàng của cuộc sống. Bạch Đằng cũng là một trong những địa phương hiếm hoi của Bình Dương ít bị tác động bởi công nghiệp, không có nhà máy, không có ống khói và nước thải công nghiệp.

Qua khỏi cầu Bạch Đằng, men theo những con đường nhỏ, chúng tôi tìm về những vườn bưởi đang vào vụ thu hoạch tết của xứ cù lao. Những vườn bưởi xanh mát, trĩu cành nơi đây đã góp phần mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người dân địa phương. Từ năm 2011, bưởi Bạch Đằng đã được công nhận nhãn hiệu tập thể do Hội Nông dân xã Bạch Đằng sở hữu. Bưởi Bạch Đằng đã trở thành thương hiệu trái cây nổi tiếng của Tân Uyên nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Hiện nay, diện tích trồng bưởi của xã Bạch Đằng khoảng 450ha. Nhiều vườn bưởi đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng VietGAP, với năng suất và chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Không chỉ mang lại thu nhập cho người dân địa phương, những vườn bưởi bạt ngàn cho trái trĩu cành, xanh mát quanh năm của vùng đất cù lao còn mang lại cho du khách một không gian du lịch sinh thái hết sức thú vị. Từ trái bưởi ngọt lành nơi đây, người dân địa phương đã chế biến thành những món ăn, thức uống đặc sản như: Gỏi bưởi, nem bưởi, mứt bưởi, rượu bưởi, tinh dầu bưởi... phục vụ nhu cầu của người dân và khách tham quan.

Những vườn bưởi trĩu cành, trái bưởi mọng nước không chỉ ngọt ngon mà còn tốt cho sức khỏe của xứ Bạch Đằng đã chinh phục khẩu vị của nhiều người thưởng thức. Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bà con trồng bưởi ở Bạch Đằng đang tất bật thu hoạch để mang đi tiêu thụ khắp muôn nơi. Hương bưởi Bạch Đằng đang lan tỏa, bay xa trong gió xuân về.

Để cảm nhận thêm sức sống mới đang hình thành trên vùng đất này và trải nghiệm không gian du lịch sinh thái thú vị trong những vườn bưởi xanh mát trên đất cù lao, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình online “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình sẽ phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 15-1) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên