Vẻ đẹp tiềm ẩn từ bên trong

Cập nhật: 24-09-2014 | 10:36:37

Người phụ nữ Á Đông nói chung, trong đó có Việt Nam vốn có truyền thống ăn mặc kín đáo. Sự thanh thoát, duyên dáng của chiếc áo dài và áo bà ba tôn lên nét đẹp kín đáo của người phụ nữ. Ngày nay, cách ăn mặc của chị em đã được tây hóa. Những chiếc áo truyền thống đã được thay bằng áo sơ mi, áo kiểu, song vẫn toát lên vẻ đẹp thùy mị, dịu dàng của chị em. Và nếu như phụ nữ trung niên ăn mặc lịch sự bao nhiêu, thì một bộ phận giới trẻ lại vận vào người những bộ quần áo thiếu vải trông thật khó coi bấy nhiêu.

Đi ra đường, để ý một chút chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những thiếu nữ ăn mặc hở hang, những thứ người phụ nữ cần che thì cứ để lộ hết ra ngoài. Trời nắng chang chang hoặc giữa chốn đông người nhưng họ vẫn vô tư mặc áo 2 dây ngắn củn, để hở cả rốn, còn chiếc quần đùi thì ngắn đến không thể ngắn hơn. Có em thì mặc áo ren rất mỏng, nhìn xuyên thấu cả cơ thể. Ăn mặc phản cảm như vậy, nhưng một bộ phận chị em lại cho là đẹp và cứ giữ phong cách ấy. Cũng là phụ nữ, mỗi khi nhìn cảnh ấy, tôi vừa cảm thấy khó chịu và xấu hổ thay cho hình ảnh của người phụ nữ không còn đẹp trong mắt người xung quanh.

Hành vi văn hóa của con cái lỗi phần lớn do người lớn mà ra. Lẽ ra, khi thấy con em ăn mặc như vậy cha mẹ cần khuyên răn, nhắc nhở kịp thời, không để con cái se sua, học đòi thói xấu. Nhà trường, Đoàn thanh niên cũng cần tăng cường giáo dục đạo đức, truyền thống văn hóa cho học sinh trong các tiết sinh hoạt, hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Trường nên tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt lành mạnh, lồng ghép giáo dục học sinh nâng cao ý thức văn hóa trong ăn mặc. Có như vậy mới giữ được hình ảnh duyên dáng vốn có của người phụ nữ Việt Nam ta.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên