Về thăm “địa chỉ đỏ”

Cập nhật: 06-01-2023 | 08:13:16

Ở phường Bình Nhâm, TP.Thuận An có ngôi đền được xây dựng rất khang trang nằm ngay bên cạnh trụ sở phường. Người dân nơi đây rất trân quý khu Di tích lịch sử đền Bình Nhâm, bởi nơi đây lưu dấu những giá trị lịch sử cách mạng, nơi sinh hoạt về nguồn ý nghĩa cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tiết trời của tháng 1-2023 mưa phùn bay lất phất nhưng bên trong khu Di tích lịch sử đền Bình Nhâm vẫn sáng đèn để đón tiếp người dân đến tham quan. Bước vào bên trong đền, mọi người sẽ thấy một tấm bia khắc bài văn diễn tả khái quát nguồn gốc, đặc điểm của địa phương từ thời mở đất và truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ tiếp nối trên vùng đất này. Trong đền còn có 2 tấm bia lớn ghi danh sách 19 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 286 liệt sĩ các thời kỳ là những tấm gương ưu tú. Phía trước bàn thờ có một bảng lớn khắc tên 6 đảng viên tiền bối của Chi bộ Bình Nhâm, một trong những chi bộ cộng sản đầu tiên của tỉnh, gồm các đồng chí: Trương Văn Phèn (Ba Phèn); Nguyễn Văn Tiết (Sáu Tiết); Nguyễn Văn Lộng (tự Chùa); Đinh Văn Sáng (Tám Sáng); Nguyễn Văn Nâu (Sáu Nâu) và Hồ Văn Cống.

Đền Bình Nhâm là “địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Sử sách ghi rõ, Bình Nhâm là một trong những địa phương giàu truyền thống cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, phong trào đấu tranh của nhân dân Bình Nhâm ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan rộng ra cả vùng Lái Thiêu và tỉnh Thủ Dầu Một lúc bấy giờ, góp phần tích cực tạo nên thành công của Cách mạng Tháng Tám 1945. Năm 2013, đền Bình Nhâm vinh dự được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, chia sẻ đây là niềm tự hào chung cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vùng đất Bình Nhâm nói riêng, Bình Dương nói chung. Đứng bên trong ngôi đền này, ai cũng có một cảm giác rất đặc biệt về ý chí quật cường của người dân vùng đất này. Đền Bình Nhâm có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với các thế hệ cán bộ, đảng viên và người dân địa phương. Ngôi đền lịch sử này là “địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, niềm tin và ý thức trách nhiệm của những người trẻ đối với những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước…

“Thông qua những giá trị lịch sử cách mạng nhằm khơi gợi sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sức mạnh giữa ý Đảng lòng dân. Mọi người dân của vùng đất này sẽ chung tay góp sức viết tiếp những trang sử mới trong quá trình phát triển và hội nhập, góp phần xây dựng TP.Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung trở thành vùng đất thịnh vượng, thành phố thông minh trong tương lai không xa”, bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy chia sẻ.

Đền Bình Nhâm có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với các thế hệ cán bộ, đảng viên và người dân địa phương. Ngôi đền lịch sử này là “địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, niềm tin và ý thức trách nhiệm của những người trẻ đối với những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên