Về thăm ngôi trường đào tạo nhân lực chất lượng cao ở Bình Dương

Cập nhật: 18-11-2023 | 10:47:53

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay/ Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất/ Có một nghề không trồng cây vào đất/ Mà ươm cho đời đầy trái ngọt hoa thơm...”. Lời bài hát “Nghề giáo tôi yêu” do nhạc sĩ Bùi Anh Tú phổ nhạc từ thơ của Đinh Văn Nhã chính là lời cảm ơn tôn vinh các thầy cô giáo. Và mỗi khi nhắc đến ngôi trường đào tạo ra rất nhiều thầy cô giáo có tâm, có tầm trong sự nghiệp trồng người ở Bình Dương, ai cũng nhắc đến trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một.


Một góc khuôn viên trường ĐH Thủ Dầu Một

Đứa cháu trong đại gia đình lớn của chúng tôi vừa khoe được Sở Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng trường THPT khen thưởng vì đậu ĐH điểm cao. Cả nhà rất vui mừng và tự hào hơn khi cháu chọn học sư phạm để sau này làm ông giáo. Với con người mọi thời đại, hình ảnh người giáo viên tận tụy vì học trò trên bục giảng, soạn giáo án bên những trang sách để trao truyền những kiến thức cho thế hệ kế thừa luôn thật đẹp. Và ông giáo tương lai của gia đình muốn góp sức mình vào sự nghiệp “trồng người” tại ngôi trường vang danh khắp nơi mang tên ĐH Thủ Dầu Một.

Là trường ĐH công lập trọng điểm của tỉnh Bình Dương, sau hơn 14 năm thành lập, trường ĐH Thủ Dầu Một đã phát triển toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động. Trong năm học 2022-2023, cán bộ, giảng viên của trường đã triển khai thực hiện 124 đề tài/dự án, trong đó có 118 đề tài cấp trường, 1 đề tài cấp tỉnh, 1 dự án VinIF, 2 đề tài Nafosted, 1 đề tài cấp quốc gia, 1 dự án Erasmus. Nhà trường đã triển khai việc dạy và học trực tuyến trên hệ thống E-learning ở tất cả các khoa, viện đào tạo, chương trình đào tạo ĐH với 4.114 khóa học và 167.508 lượt sinh viên ghi danh khóa học...

Năm học 2023-2024, trường ĐH Thủ Dầu Một có 3.600 tân sinh viên, học ở 36 ngành đào tạo bậc ĐH. Trong năm học mới, trường đề ra mục tiêu: 100% các đơn vị vận hành theo tiêu chuẩn ISO 21001:2018 và tiêu chuẩn AUN-QA; tuyển sinh bậc ĐH đạt 4.500 sinh viên, tuyển sinh sau ĐH đạt ít nhất 250 học viên… Mục tiêu chiến lược đến năm 2030 của ĐH Thủ Dầu Một là sẽ trở thành trường ĐH thông minh; tham gia vào bảng xếp hạng châu Á năm 2030, người học có năng lực làm việc trong và ngoài nước. Để hiện thực hóa điều đó, trường áp dụng mô hình ĐH thông minh với 6 thành tố; đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, cung cấp vật lực tương xứng cho hoạt động đào tạo, quản lý và nghiên cứu khoa học như trung tâm dữ liệu lớn (big data), phòng lab cộng đồng, khu ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, trường quay phục vụ tư vấn trực tuyến và dạy học online, hệ thống dạy học E-learning, hệ thống quản lý hiệu suất công việc Kpis…

Hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2023), mời quý độc giả cùng chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đến thăm trường ĐH Thủ Dầu Một để trải nghiệm môi trường sư phạm thông minh; nghe và cảm nhận niềm tự hào về nơi từng đào tạo ra lớp lớp thế hệ giáo viên có tâm, có tầm trong sự nghiệp “trồng người” trong quá khứ và những khát vọng trở thành ĐH chất lượng cao, vươn tầm quốc tế, phải là nơi đào tạo nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, sẽ phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 19-11-2023) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6583
Quay lên trên