Vedan xin “trả góp” tiền bồi thường thiệt hại

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

Chiều 28-7, Công ty Vedan Việt Nam đã có công văn gửi  UBND TP.HCM đề nghị tăng mức bồi thường cho nông dân huyện Cần Giờ từ 16 tỉ đồng lên 30 tỉ đồng.

  Hệ thống xả thải  trực tiếp của Vedan bị Cảnh sát Môi trường bắt quả tang năm 2008. (Ảnh tư liệu)

Trong công văn của mình, Vedan viện dẫn do hoạt động kinh doanh của công ty đang gặp  nhiều khó khăn nên xin được bồi thường số tiền 30 tỷ cho nông dân Cần Giờ trong 2 đợt. Đợt 1, Vedan sẽ chuyển số tiền 50% (15 tỉ đồng) trong vòng 7 ngày. Số tiền còn lại, Vedan sẽ chuyển vào ngày 10 đến 14-1-2011.

 

Cùng ngày, Vedan cũng cho biết sẽ tăng mức hỗ trợ cho nông dân ở Đồng Nai từ 30 tỉ đồng lên 60 tỉ đồng và tăng hỗ trợ cho nông dân Bà Rịa - Vũng Tàu từ 10 tỉ đồng lên 40 tỉ đồng.

 

Theo ông Trần Văn Cường, Trưởng ban thống kê thiệt hại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì hiện đã có hơn 200 nông dân của tỉnh đã nộp đơn lên tòa án kiện Vedan. “Việc nông dân có bãi nại hay không là quyền của họ, không ai quyết định thay được”, ông Cường nói. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên