VFF đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 30 cho U22 Việt Nam

Cập nhật: 31-12-2018 | 17:15:51

(BDO) Với nhiều thành công gặt hái được trong năm 2018 như hạng Nhì U23 châu Á, bán kết Asiad 2018 và vô địch AFF Cup, cùng với đó là sự trưởng thành của dàn cầu thủ trẻ chất lượng như Quang Hải, Văn Hậu hay Tiến Linh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games 30 cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, trước thềm năm mới 2019, VFF tiếp tục đưa ra mục tiêu cụ thể, cùng kế hoạch bài bản để khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà trong khu vực Đông Nam Á và vươn tầm ra châu lục. Trong cuộc họp Ban chấp hành khóa VIII, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đã khẳng định mục tiêu trong năm 2019 là giành chiến thắng tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines.

Tấn Tài của Bình Dương được bổ sung lên ĐTVN
ngay trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: NĐ

Đó cũng chính là nguyên nhân sau khi đăng quang tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã tính toán bổ sung những nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Những cựu binh như Anh Đức hay Văn Quyết tạm ngồi nhà để nhường cơ hội cho những gương mặt trẻ như Đức Chinh hay Tiến Linh có thêm cơ hội khẳng định mình trước thềm SEA Games 30.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng đề xuất với VFF đưa những cầu thủ bị chấn thương như cặp trung vệ Xuân Hưng và Đình Trọng sang Hàn Quốc chữa trị. Ngoài ra, trung vệ thép của U19 Việt Nam là Đặng Văn Tới, người bị đứt dây chằng tại VCK U19 châu Á vừa qua cũng được VFF xem xét "xuất ngoại" điều trị cùng các đàn anh.

Nếu cả 3 trung vệ trên đều được VFF cam kết tài trợ 100% phí điều trị tại Hàn Quốc và có thể hồi phục tốt nhất 100% phong độ của mình, U22 Việt Nam sẽ có hàng thủ chất lượng và đầy chất thép trước thềm SEA Games 30. Giải đấu mà đã từ rất lâu rồi giấc mơ vàng vẫn chưa thành hiện thực với bóng đá Việt Nam.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên