Vì cái tết an lành!

Cập nhật: 12-01-2017 | 22:10:04

Từ ngày 14 đến 27-1 tới đây, TP.Thủ Dầu Một tổ chức các điểm bán thịt heo sạch để phục vụ cho nhu cầu của người dân. Nhiều cơ sở chăn nuôi, giết mổ heo trong tỉnh đang tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương đưa các gian hàng thực phẩm sạch cung cấp cho người tiêu dùng. Theo ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, hầu hết đơn vị tham gia chương trình này đều có uy tín, chưa vi phạm về các hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chất tạo nạc gây ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.

Những năm gần đây, tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm nổi lên như một vấn nạn. Cơ quan chức năng đã nhiều lần phát hiện các hành vi vận chuyển thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, thực phẩm tràn lan làm cho người dân lo âu. Những ngày gần tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, trong đó thịt heo là sản phẩm được nhiều người quan tâm nhất.

Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, ngay từ đầu năm 2016, các cơ quan chức năng đã phối hợp đưa ra các phương án triển khai phục vụ Tết Đinh Dậu bằng nguồn thực phẩm sạch và an toàn. Điều đáng mừng là chủ trương này đã được chính các cơ sở, chăn nuôi giết mổ trên địa bàn tỉnh ủng hộ hết mình, cho thấy ý thức của người chăn nuôi, kinh doanh mua bán thực phẩm đã có sự chuyển biến tích cực. Có thể nói, đời sống của người dân ngày một được nâng lên, nhu cầu “ăn lành uống khỏe” chính là tiêu chí để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm. Quan trọng hơn, sự quyết tâm của cơ quan chức năng đưa thực phẩm sạch phục vụ tết cổ truyền đã góp phần đẩy lùi nạn kinh doanh mua bán thực phẩm bẩn gây tổn hại sức khỏe của người tiêu dùng.

Dịp tết năm nay, người dân trong tỉnh kỳ vọng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ được đón cái tết an lành. Theo các chuyên gia, thói quen sử dụng thực phẩm sạch cũng sẽ góp phần đưa ngành chăn nuôi tỉnh nhà phát triển theo đúng định hướng mà tỉnh đã đề ra, đủ điều kiện trở thành trung tâm cung cấp thực phẩm lớn của khu vực phía Nam.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên