Vì cộng đồng khỏe mạnh

Cập nhật: 27-11-2021 | 09:25:13

Dịch bệnh được kiểm soát, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, tổ chức Đoàn Thanh niên và các tình nguyện viên (TNV) vẫn tiếp tục nêu cao tinh thần vì cộng đồng để người dân bị phơi nhiễm với Covid-19 được quan tâm sức khỏe kịp thời.


Cán bộ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thăm, tặng thuốc và quà cho công nhân ở trọ bi phơi nhiễm Covid-19

Theo đó, chương trình “Túi thuốc trao tay - đánh bay Covid” đã được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và các nhà hảo tâm tiếp tục triển khai thực hiện. Hàng ngàn túi thuốc đã được trao cho trung tâm y tế cấp huyện và các Huyện, Thị, Thành đoàn tiếp nhận. Sau khi tiếp nhận, các đơn vị trao lại cho các trạm y tế lưu động để hỗ trợ kịp thời cho người dân. Chương trình đã phát huy hiệu quả thực tiễn khi giúp F0 đang điều trị tại nhà. Tại TX.Tân Uyên, Trung tâm Y tế thị xã cùng với các trạm y tế lưu động đã trao các túi thuốc cho F0 và thông tin số điện thọai liên hệ y tế để người dân nhận thuốc khi điều trị tại nhà. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời, đúng lúc, người dân an tâm hơn khi cách ly tại nhà, phòng trọ và nơi lao động.

Hành trình “Thanh niên vì cuộc sống cộng đồng” do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa tổ chức đã giải tỏa được phần nào nỗi lo của người nhiễm Covid-19 với các phần quà là nhu yếu phẩm và túi thuốc điều trị. Cán bộ Huyện đoàn đến tận phòng trọ để trao thuốc và quà cho F0. Chị N., một F0 nhận được hỗ trợ từ Huyện đoàn, chia sẻ: “Hồi đầu biết dương tính với Covid-19, tôi cũng lo lắm vì ở một mình nơi phòng trọ, không thể ra ngoài mua thuốc, mua thức ăn nên không biết thế nào. Nhưng nỗi lo và sự khó khăn ấy của tôi đã không còn nữa khi được hỗ trợ nhu yếu phẩm và thuốc uống kịp thời”.

Những phần quà nhu yếu phẩm và túi thuốc đầy đủ các loại dành cho F0 được thường trực Huyện đoàn trao đến từng nhà, từng phòng trọ và nơi người lao động đang cách ly. Qua đó, động viên tinh thần các trường hợp F0 để điều trị tốt, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Có thể nói, những phần hỗ trợ của chương trình tuy giá trị không nhiều, nhưng đó chính là nguồn “năng lượng” cho tinh thần để người bị phơi nhiễm Covid-19 có thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên