Vì đường… ướt mưa

Cập nhật: 03-10-2023 | 09:39:45

 Chiều vừa về đến nhà, cu Tý chạy vô gặp ông nội liền:

- Thưa ông nội con mới đi học về. Ba chở con đi học về ướt như “chuột lột” rồi nè nội.

Ông nội xót cháu:

- Ba bây hư quá. Đi đón con mà không đem áo mưa, để ướt nhẹp vầy dễ bị cảm lạnh lắm!

Cu Tý phân trần:

- Ba có mặc áo mưa. Nhưng vì mưa lâu nên nước mưa đọng vũng nhiều. Mà người ta cứ chen nhau, có người vượt qua nhanh quá nên tạt nước lên xe nhiều người, trong đó có xe mình… Thế là hai cha con ướt không lối thoát.

Ông nội nhăn nhó:

- Cũng có người thiếu ý thức vậy hả bây. Trời mưa thì phải chạy giảm tốc độ để tránh trơn trượt dễ tông nhau. Còn không thì cũng phải chạy chậm tránh làm bắn nước lên xe người khác. Tham gia giao thông thì cũng cần có văn hóa là đây. Phải có văn hóa nhường nhịn, bảo vệ, tránh làm tổn thương nhau.

Cu Tý phì cười:

- Phải chi ai cũng hiểu biết như ông nội thì ba với con đâu bị “vì đường… ướt mưa”.

Ông nội xoa đầu cu Tý nói:

- Ông nội không rành hết luật nhưng ông nội biết văn hóa khi tham gia giao thông là phải biết tôn trọng nhau. Hình ảnh xe này nhường xe kia khi gặp nhau ở bùng binh hay ngã tư vẫn rất đẹp. Nhiều người còn tự nguyện phân luồng xe khi tín hiệu đèn giao thông bị hư. Trời mưa đã rất lạnh rồi, thì hà cớ gì vì một phút vội vã mà làm ướt nhau như thế.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1103
Quay lên trên