Vì một kỳ thi an toàn, hiệu quả và đúng quy chế

Cập nhật: 31-05-2024 | 07:07:05

Hôm nay (31-5), hơn 23.900 thí sinh (TS) của Bình Dương sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các phương án cụ thể, cùng sự ôn luyện tích cực của thầy và trò trong thời gian qua, tất cả đều đang hướng đến một kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, khách quan và đúng quy chế.

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 của Bình Dương có hơn 23.900 TS đăng ký tham dự tại 46 hội đồng thi được đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là năm cuối tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm trước về nội dung nghiệp vụ, quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên tại các hội đồng thi…

Hơn 23.900 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Trong ảnh: Giám thị tại Hội đồng thi trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) triển khai quy chế và dặn dò kỹ các thí sinh chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho kỳ thi. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024- 2025 tỉnh phối hợp với các địa phương và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện với tinh thần chủ động, kỹ lưỡng, toàn diện, hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng và đạt kết quả tốt nhất.

Hơn 23.900 TS của tỉnh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025

Năm nay, số lượng hội đồng thi và TS dự thi có tăng hơn năm ngoái nhưng không nhiều nên không gây áp lực cho công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giám thị coi thi. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý các hội đồng thi trong toàn tỉnh không lơ là, chủ quan mà cần nghiêm túc thực hiện tốt nhất các trách nhiệm được phân công để kỳ thi diễn ra thuận lợi và thành công, tạo tiền đề để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào cuối tháng 6 tới.

Năm nay, Bình Dương có trên 30.000 HS lớp 9 được xét tốt nghiệp. Qua công tác hướng nghiệp, có hơn 23.900 TS đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại 46 hội đồng thi được đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh là 13.735 HS. Bên cạnh đó, các trường THPT tư thục và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cũng tuyển sinh hơn 6.000 HS lớp 10.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, thời gian qua, Sở GD&ĐT đã sớm chỉ đạo công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục xây dựng phương án chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ kỳ thi và các điều kiện cần thiết tổ chức thi theo quy định. Các trường học đều đã cung cấp chính xác, đầy đủ và kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi và công tác tuyển sinh; giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của TS và phụ huynh về những nội dung liên quan đến kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết trong ngày 29-5, sở đã có buổi gặp mặt các hội đồng thi để nắm bắt lại tình hình cơ sở vật chất cũng như các vấn đề khác để kịp thời chấn chỉnh, bổ sung nhanh chóng nếu có các vướng mắc, phát sinh. “Trên tinh thần trung thực, khách quan, chúng tôi mong muốn các giám thị coi thi sẽ phát huy hết vai trò, quán triệt, nhắc nhở đầy đủ các nội quy, quy định đến TS, không để xảy ra trường hợp các em vô tình vi phạm quy chế thi gây ảnh hưởng đến tương lai sau này”, ông Phong nói.

Ngay từ ngày các TS tham dự nghe phổ biến quy chế thi, các tình nguyện viên đã có mặt tại các Hội đồng thi để hỗ trợ, hướng dẫn và cổ vũ tinh thần cho các TS

Vững tin bước vào kỳ thi

Trước khi bước vào kỳ thi, chắc hẳn mỗi TS đều sẽ có những cảm xúc lo lắng, hồi hộp xen lẫn háo hức, quyết tâm. Em Tô Huỳnh Phương Thảo, học sinh (HS) lớp 9B trường THCS Dĩ An (TP.Dĩ An), cho biết em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Dĩ An nên thời gian qua đã ôn tập kỹ lưỡng và chuẩn bị đầy đủ kiến thức. Tuy nhiên, em vẫn còn một chút lo lắng vì đây là kỳ thi quan trọng, quyết định đến tương lai học tập của mình.

Còn em Đặng Thị Bảo Ngọc, HS lớp 9A3, trường THCS Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An), chia sẻ: “Thời gian qua, em đã ôn tập hết sức mình và cố gắng giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái nhất. Em hy vọng có thể đạt kết quả tốt để vào được trường THPT mong muốn. Em cũng mong tất cả các bạn có được tinh thần thoải mái, tự tin, chúc các bạn đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới”.

Trong không khí nghiêm túc của kỳ thi, những lời chúc, từ thầy cô, bạn bè và các bậc phụ huynh sẽ là nguồn động viên vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho các TS trên hành trình chinh phục tri thức. Cô Nguyễn Hồng Hạnh, giáo viên dạy môn tiếng Anh, trường THCS Long Bình (huyện Bàu Bàng) gửi gắm tới tất cả các HS lớp 9 trong toàn tỉnh: “Cô tin tưởng vào năng lực và sự nỗ lực của các em trong suốt thời gian qua. Mong các em hãy giữ bình tĩnh, tự tin và làm bài hết sức mình. Kỳ thi quan trọng nhưng các em đừng quên giữ gìn sức khỏe, có tinh thần thoải mái, lạc quan để có thể làm bài tốt nhất. Chúc tất cả các em đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới”.

Các TS kiểm tra lại thông tin cá nhân tại các Hội đồng thi

Thầy Nguyễn Văn Cứu, Chủ tịch Hội đồng coi thi số 2 ở trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), cho biết năm nay Hội đồng thi số 2 có 28 phòng thi với 672 TS dự thi. Vào sáng 30-5, tất cả các TS thi tại Hội đồng thi số 2 đã có mặt để nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin (nếu có sai sót) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. “Theo tinh thần quán triệt của Sở GD&ĐT, chúng tôi đã chỉ đạo các thành viên tổ chức coi thi nghiêm túc, đúng quy chế nhưng phải tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng với các em, hỗ trợ tối đa về mọi mặt để các em hoàn thành tốt kỳ thi”, thầy Cứu nói.

Với các phương pháp ôn tập cụ thể cho HS trước kỳ thi của các trường, cùng sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và các điều kiện khác, tin tưởng rằng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy định và đạt kết quả cao.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=416
Quay lên trên
X