Vì mục tiêu chuyển đổi số…

Cập nhật: 11-01-2023 | 09:21:40

UBND tỉnh vừa tổ chức lễ công bố ứng dụng “Bình Dương số” phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây là “cú hích” của tỉnh trong chính sách xây dựng và phát triển chính quyền điện tử. Cùng với chủ trương đẩy mạnh đầu tư nâng cấp, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, “Ứng dụng Bình Dương số” được kỳ vọng sẽ tạo nên những mũi giáp công chiến lược giúp nền kinh tế - xã hội tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển trong thời gian tới.

Thông tin từ UBND tỉnh cho biết, việc ra mắt ứng dụng “Bình Dương số” là bước đầu trong hành trình vươn tới mục tiêu chuyển đổi số lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Theo đó, thời gian tới tỉnh tiếp tục ưu tiên chọn thực hiện việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là mục tiêu kép trong chiến lược hướng tới mô hình chính quyền điện tử vì nhân nhân phụng sự và mục tiêu lâu dài về việc xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, phát triển bền vững.

Có thể khẳng định, ứng dụng “Bình Dương số” được hoàn thành và sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành. Kỳ vọng có thể thông qua ứng dụng này tăng cường mối liên kết, sự tương tác giữa chính quyền - người dân - doanh nghiệp. Qua đó, khai thác và thực hiện thông tin liên quan đến dịch vụ công; tiếp nhận phản ánh tình hình an ninh trật tự và đời sống; tiếp nhận thông báo quan trọng, khẩn cấp; thông tin về môi trường; tra cứu thông tin quy hoạch; xem trực tiếp tình hình giao thông tại các tuyến đường; tiện ích; thông tin tuyển dụng...

Để cập nhật những chủ trương, chính sách của Nhà nước, tiếp nhận hướng dẫn chi tiết về các dịch vụ công, phản ánh tới ngành chức năng các vấn đề về kinh tế - xã hội, an ninh trật tự… người dân có thể tải ứng dụng “Bình Dương số” từ kho ứng dụng “CH Play” thuộc hệ điều hành Android hoặc kho ứng dụng “App Store” thuộc hệ điều hành iOS với từ khóa “Bình Dương số”. Tin rằng, chiến lược xây dựng, phát triển chính quyền điện tử gắn liền mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh sẽ gặt hái thêm nhiều thành quả to lớn. Nền kinh tế của tỉnh cũng sẽ dịch chuyển từ trạng thái đô thị công nghiệp tập trung sang mô hình đô thị thương mại dịch vụ chất lượng cao gắn liền hệ sinh thái công nghiệp công nghệ cao đầy triển vọng.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên