Vì mục tiêu sống vui, khỏe

Cập nhật: 03-10-2022 | 12:41:09

(BDO) Sáng sớm chủ nhật, tại Công viên Hiệp Thành 3, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi thích thú khi bắt gặp hình ảnh các chị đủ lứa tuổi cùng nhau tập Aerobic, Yoga và khiêu vũ. Chăm chỉ và bài bản, họ cùng nhau tập luyện trong một không gian thoáng mát. Hỏi ra mới biết, các chị là thành viên Câu lạc bộ (CLB) Khỏe, đẹp của phường Hiệp Thành.



Luyện tập để khỏe hơn

Chị Nguyễn Thị Tám, nhà ở phường Hiệp Thành, cho biết chị là một người nội trợ, tham gia CLB gần 2 năm nay. Do công việc chỉ ở nhà nên chị ít được tiếp xúc cùng mọi người. Vì thế, được đến đây tham gia với các chị em cùng sở thích chị rất vui. Người thân cũng động viên chị đi tập khi thấy chị vui, khỏe hơn. 

Nhiều người đã ngoài 50 tuổi cho biết thêm họ có những vấn đề về sức khỏe và sau một thời gian tham gia thấy cải thiện hẳn. Tâm trạng cũng vui hơn. Điều đáng ngạc nhiên nữa là không phải các chị ở phường Hiệp Thành hay gần đó mà có chị ở tận phường Hưng Định, TP.Thuận An, có chị ở thành phố mới cũng đến để cùng tập. 


Các chị cho biết tham gia CLB này thấy cuộc sống vui hơn và sức khỏe được cải thiện

Chị Phạm Thúy Diệp, Chủ nhiệm CLB cho biết chị tham gia đã 4 năm, là một trong những thành viên đầu tiên. Ban đầu, CLB này chỉ có vài người nhưng sau đó dần dần mọi người đến với nhau để cùng nhau tập thể dục, sinh hoạt trong các dịp cùng nhau đi làm từ thiện, tổ chức sinh nhật, giao lưu văn nghệ… có khi lên đến cả 100 người. “Đây là CLB mang tính cộng đồng, tự nguyện, người biết tập cho người chưa biết. Người trước tập cho người đến sau chứ không thu học phí. Chị em đến với nhau để giúp nhau luyện tập thân thể, cùng nhau chuyện trò thật vui để bước vào một ngày lao động thật hiệu quả. Điều chúng tôi rất vui là mọi người được cải thiện về sức khỏe, nhiều chị cho biết tình trạng đau nhức xương khớp có giảm bớt sau quá trình tập luyện”, chị Diệp chia sẻ.

Phụ nữ là “nội tướng” trong gia đình, là “những bông hoa” điểm tô cho cuộc sống này nên khi họ vui, khỏe thì gia đình cũng ấm êm, hạnh phúc, các thành viên trong gia đình được chăm sóc chu đáo hơn nữa. Tôi tin vậy và chúng ta hãy chúc cho ngày càng có nhiều CLB phụ nữ vui khỏe như thế này được thành lập, duy trì hoạt động, truyền đi năng lượng tích cực cho chị em chung quanh.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên