Vì nhân dân mà chiến đấu

Cập nhật: 02-09-2021 | 11:02:10

(BDO) Trong những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, cùng các cấp, các ngành của tỉnh tích cực phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân. Hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ “vượt nắng thắng mưa” bám chốt chống dịch hay len lỏi trong các ngõ hẻm của từng khu dân cư để kịp thời chuyển những phần quà hỗ trợ cho người dân khó khăn… đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Trong những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Quân đoàn 4 đã điều động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn các tỉnh miền Đông Nam bộ. Trong đó, Sư đoàn 7 đã điều động hơn 220 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ phòng, chống dịch tại TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An. 

Bên cạnh nhiệm vụ trực gác tại các chốt phòng, chống dịch, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 còn tham gia chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân đang thực hiện “Ai ở đâu ở yên đó”, nhất là người dân trong khu vực “Khóa chặt, đông cứng”. Tại các khu vực “vùng đỏ đậm đặc” của TP. Thuận An, từng tốp cán bộ, chiến sĩ lưng áo đẫm mồ hôi, làm việc không kể giờ giấc để kịp thời chuyển lương thực, hàng thiết yếu đến cho người dân. 

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đóng gói thực phẩm để chuyển đến cho người dân.

Chiến sĩ Nguyễn Trọng Danh, Tiểu đội trưởng/d18/PTM/f7, cho biết: “Dù có khó khăn, vất vả đến đâu chúng tôi cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh…”. Quân với dân như cá với nước, mối quan hệ mật thiết ấy một lần nữa được thể hiện qua những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, lao vào tâm dịch, đến với dân. 

Xác định tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “phòng, chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, trong bất luận tình huống nào”, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 7 mới đây đã phát động phong trào thi đua “Chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. 

Cán bộ, chiến sĩ lên đường trao tặng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Theo đó, để thực hiện tốt phong trào thi đua, cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ toàn sư đoàn luôn đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Công điện của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản chỉ đạo và nội dung phát động phong trào thi đua đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chỉ thị của Đảng ủy Quân đoàn, của Tư lệnh Quân đoàn về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, thực hiện quyết liệt các biện pháp góp phần cùng với các địa phương phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Các lực lượng tham gia chống dịch luôn là chiến sĩ tiên phong, gương mẫu đi đầu, không sợ nguy hiểm, khó khăn, gian khổ; nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ; tích cực, chủ động triển khai, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhất là lực lượng tham gia phòng, chống dịch tuyến đầu; lực lượng Quân y phối hợp cùng y tế địa phương khám, sàng lọc, tiêm vắc xin, điều trị bệnh nhân Covid-19; chăm lo bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên các địa bàn đóng quân.

Hôm nay, trên mặt trận phòng, chống Covid-19 còn muôn vàn khó khăn, gian khổ, những người lính “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu” vẫn tiếp tục thầm lặng hy sinh nơi tuyến đầu để giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Nhiệm vụ ấy gian nan, vất vả nhưng tự hào, vinh quang biết bao!

Đại tá Lê Lương Quyền, Chính ủy Sư đoàn 7, chia sẻ trong cuộc chiến cam go, quyết liệt này, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Sư đoàn 7 nói riêng đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Điều đó thể hiện bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ toàn quân góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của nhân dân, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, sẵn sàng hy sinh quên mình vì nhân dân.

Trí Dũng - Hồng Quân 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên