Vì những đường phố sạch đẹp, văn minh

Cập nhật: 02-02-2023 | 05:20:26

Sau kỳ nghỉ tết kéo dài, P.V Báo Bình Dương đã có chuyến công tác đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn để ghi nhận tình hình kinh tế - xã hội. Các đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp… đã hoạt động ổn định trở lại sau những ngày đầu năm đầy sôi động. Hoạt động thu gom, xử lý chất thải cũng được các tổ chức, doanh nghiệp chức năng làm khá tốt, bảo đảm đường làng, ngõ xóm, phố xá sạch đẹp, khang trang.

Có mặt tại khu vực chùa Bà Thiên Hậu và phố đi bộ Bạch Đằng vào những ngày đầu năm, chúng tôi ghi nhận hình ảnh vui tươi, nhộn nhịp của phố thị. Dù dòng người đổ về nơi đây ngày một đông đúc, nhưng do được ngành chức năng, địa phương tuyên truyền, quản lý tốt nên đến nay chưa ghi nhận sự cố đáng chú ý nào. Cụ thể, người dân, du khách đến tham quan, viếng chùa Bà Thiên Hậu và hệ sinh thái khu phức hợp phố đi bộ Bạch Đằng đã chủ động gìn giữ môi trường chung. Toàn bộ rác thải được tập kết về các thùng rác tại các điểm bố trí xung quanh. Các tiểu thương là chủ những gian hàng ăn uống, vui chơi giải trí tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng cũng chủ động dọn dẹp vệ sinh, bảo đảm khu vực kinh doanh khang trang, sạch đẹp trước khi tạm ngưng phiên bán hàng.

Ghi nhận của ngành chức năng, địa phương cho thấy, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động thu gom, xử lý chất thải đã cố gắng bố trí nhân sự luân phiên thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, đối với những khu vực trọng điểm phát sinh nhiều rác thải, lực lượng chức năng thậm chí còn làm việc xuyên tết để bảo đảm gìn giữ môi trường sạch đẹp. Trong khi đó, ở khu vực nông thôn phía Bắc của tỉnh, hoạt động thu gom, xử lý chất thải cũng được quán triệt một cách rõ ràng. Theo đó, dù trong thời gian nghỉ lễ, tết nhưng hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp có chức năng, nhiệm vụ vệ sinh công cộng vẫn phải cắt cử nhân sự làm việc xuyên suốt.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) cho biết đối với hoạt động thu gom, xử lý chất thải tại các đô thị, Biwase bảo đảm công tác thu gom hoàn tất sau giao thừa. Sau đó, các phương tiện chuyên dùng sẽ vận tải chất thải về chi nhánh xử lý là khoảng 2-3 giờ sáng. Hoàn tất, việc này, đội ngũ nhân sự này mới chính thức bước vào nghỉ tết, đón chào năm mới.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên