Vì sao Becamex Bình Dương vẫn chưa thắng tại V.League 2023?

Cập nhật: 07-06-2023 | 08:59:17

Đó là câu hỏi khó mà không ai có thể trả lời vào lúc này. Dù cho Becamex Bình Dương (B.BD) đã 2 lần thay tướng ở mùa giải này nhưng thành tích vẫn không cải thiện. Vậy bao giờ đội chủ sân Gò Đậu mới giành chiến thắng?


HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể giúp cho B.BD có được chiến thắng đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023. Ảnh: PHI HẢI

Trong tình thế hiện nay, để cải thiện tình hình, ngoài “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, B.BD còn phải tự mình phá dớp toàn hòa và thua. Ở đó, tự bản thân mỗi cầu thủ cần phải nỗ lực hơn nữa để cùng nhau cố gắng mang về thành tích tốt cho đội nhà. Thành tích hòa 7 trận, thua 4, trong đó có 6 trận hòa với tỷ số 1-1, 3 trận ghi bàn trước rồi để đối thủ tìm bàn gỡ hòa cho thấy rằng ngoài nguyên nhân chủ quan thì đối thủ của B.BD đôi khi không hay nhưng lại may. Và chính sự may mắn của đối thủ vô tình đưa B.BD vào thế khó. Sau 11 lượt trận tại Night Wolf V.League 2023, B.BD vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng, một thực tế mà người hâm mộ bóng đá Bình Dương khó lòng chấp nhận được.

Mới đây nhất, lý giải việc B.BD chưa biết đến chiến thắng ở mùa giải này, HLV Lê Huỳnh Đức đã có phát biểu lỗi cho hàng công. Cụ thể, sau trận hòa thứ 4 liên tiếp kể từ khi ngồi vào ghế nóng của B.BD, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi không muốn nhắc nhiều về Tiến Linh. Nếu tôi nói nhiều quá, họ sẽ nói tôi hay chê như từng nói về Đức Chinh. Màn thể hiện của Tiến Linh trên sân như thế nào sẽ để khán giả tự đánh giá. Nếu Tiến Linh thi đấu nỗ lực hơn bên cạnh Rimario, Bình Dương đã có nhiều cơ hội hơn”.

Có nhiều cách để đưa ra lý do cho một thất bại. Nhưng cách mà vị HLV thứ 3 của B.BD mùa này đưa ra thực sự mất hay và có phần không phù hợp. Bởi bóng đá là môn chơi tập thể, một mình tiền đạo Tiến Linh không thể gánh hết thành tích chung của cả đội. Hơn nữa, bản thân ông Lê Huỳnh Đức cũng từng là tiền đạo, hơn ai hết ông hiểu được sức ép và tâm lý đối với người được kỳ vọng là to lớn như thế nào. Ở khía cạnh này, với vị trí của mình, đáng lẽ HLV trưởng nên tự nhận trách nhiệm trước tiên, sau đó về nhà tự “đóng cửa” bảo nhau. Công khai chê học trò của mình trên truyền thông như vậy là mất hay.

Có rất nhiều vấn đề hiện tại cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến cho B.BD vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng tại V.League 2023. Giai đoạn 1 của mùa giải sẽ khép lại sau hai lượt trận nữa và B.BD đang đối diện với nguy cơ rơi vào Top 6, nhóm phải cạnh tranh suất trụ hạng ở mùa giải. Đây là vị trí nằm ngoài dự tính của những người đứng đầu B.BD. Nhưng nếu điều đó thật sự xảy ra, âu cũng là điều phải chấp nhận khi lực lượng của đội hiện chỉ có thể làm được như vậy.

Đang là HLV trưởng của Thanh Hóa và giúp đội nhà dẫn đầu V.League 2023, nhưng sau khi Thanh Hóa để thua trận đầu tiên ở mùa giải này trước CAHN tại vòng 11 với tỷ số 4-1, HLV Popov Velizar đã phát biểu: “Kết quả thế nào cũng bình thường thôi. Tất cả cầu thủ đã cố gắng. Chúng tôi muốn thắng nhưng không được. Tôi không muốn cầu thủ nhận lỗi hay bị chỉ trích, là HLV trưởng, tôi nhận hết lỗi về mình”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên