Vì sao chung cư vẫn tăng giá “bất chấp” trong 4 đợt dịch?

Cập nhật: 30-09-2021 | 07:49:00

Gần 2 năm ứng phó với Covid-19, giá bất động sản vẫn tiếp tục tăng. Riêng phân khúc căn hộ tăng trung bình 5 - 7% theo từng quý.

Ngày 23/1/2020, Việt Nam phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Đến nay, nước ta đang ở đợt dịch thứ 4. Dịch bệnh khiến nhiều hoạt động chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến.

Trong lĩnh vực bất động sản, các chủ đầu tư không thể mở bán, tham quan, tư vấn khách hàng trực tiếp. Điều bất ngờ là giá bất động sản không giảm mà còn tăng qua 4 đợt dịch, có nơi tăng mạnh đến 30%. Việc tăng giá này xuất phát từ một vài lý do dưới đây.

Nguồn cung khan hiếm

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong quý 2/2021, cả nước có 69 dự án nhà ở được cấp phép mới, chỉ bằng 21% so với cùng kỳ năm trước. Tiến độ của nhiều dự án chậm trễ do các công trình tạm dừng thi công theo quy định giãn cách xã hội. Nguồn cung hạn chế làm lệch nguồn cung - cầu, kéo theo việc tăng giá bất động sản.

Cũng trong quý 2, tại Bình Dương - một trong những thị trường BĐS sôi động bậc nhất phía Nam vẫn tiếp tục xu hướng chững lại về nguồn cung, chỉ hơn 900 căn hộ ra mắt, có tỉ lệ tiêu thụ sơ cấp cao, đạt gần 90%.

Nhu cầu ở thực luôn cao

Thời gian qua, loại hình nhà ở riêng lẻ, đất nền thiết lập mặt bằng giá mới nhanh chóng, khiến người dân khó tiếp cận. Họ chuyển hướng, nhắm đến căn hộ nhiều hơn, đặc biệt là căn hộ sắp hoàn thiện. Nhu cầu ở thực của người dân luôn cao làm cho giá căn hộ không giảm mà vẫn tăng vào mùa dịch.


C-Sky View là dự án duy nhất tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cất nóc vào tháng 7 vừa qua

Lãi suất gửi tiết kiệm liên tục giảm

Bất động sản là kênh đón nhận dòng tiền lớn khi lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục giảm. Trong quý 2/2021, có gần 30.000 giao dịch bất động sản thành công, đạt khoảng 101% so với cùng kỳ năm trước. Lượng giao dịch thành công tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp - nơi có không gian sống chất lượng và an toàn, tiện ích “all in one”...

Ngoài ra, theo giới chuyên gia địa ốc, có những nhóm khách hàng có nguồn tiền lớn, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Vì vậy, họ vẫn đủ tài chính để mua nhà đất.

Tích lũy bất động sản vì sợ tiền mất giá

Một nguyên nhân khác của việc tăng giá căn hộ là nhiều người dân tích luỹ được một số vốn, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Lo ngại đồng tiền mất giá, họ chuyển hướng tìm dự án để đầu tư.

Mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn vào mùa dịch, một số chủ đầu tư triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng, trong đó có thể kể đến C-Holdings với dự án C-Sky View. Với giải pháp “Nhận nhà ngay - Lãi vẫn dày”, nhà đầu tư chỉ cần thanh toán đến 30% đến khi bàn giao căn hộ, thanh toán nhiều đợt, chiết khấu đến 6,5%. Khách hàng lựa chọn gói vay ngân hàng sẽ được miễn 2 năm lãi suất, ân hạn gốc đến tháng 6/2022 hoặc đến khi nhận nhà.

Đặc biệt, C-Sky View dành cho nhà đầu tư 30 suất được cam kết thuê lại 2 năm đến 528 triệu đồng. Khách hàng được tham gia chương trình bốc thăm may mắn với tổng giải thưởng 2 tỷ đồng.


Phối cảnh dự án C-Sky View

C-Sky View gồm 2 block với 1.165 căn hộ sang trọng có diện tích từ 53m2-173m2 (1 phòng ngủ - 3 phòng ngủ). Tòa căn hộ có 2 tầng hầm kết nối với nhau, sức chứa số lượng xe lớn, bãi giữ xe điện tử hiện đại.

Tọa lạc tại phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, C-Sky View sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai gần. Dự án thừa hưởng trọn vẹn ưu thế về hạ tầng và tiềm năng phát triển của khu vực. Từ C-Sky View, cư dân dễ dàng đến Khu công nghiệp VSIP 1 - Thuận An, VSIP 2 mở rộng - Tân Uyên, Thành phố mới Bình Dương… và chỉ 30 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Thông tin liên hệ:

Nhà đầu tư dự án: Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land)

Hotline: 0839 333 833

Website: https://cenhomes.vn/du-an-online/c-sky-view-10000285

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên