Vì sao dầu cá giúp tóc mọc nhanh và chắc khoẻ hơn?

Cập nhật: 11-09-2024 | 16:37:57

Dầu cá là một chất bổ sung rất có lợi cho mái tóc, dưới đây là những lợi ích khi sử dụng dầu cá.


Vì sao dầu cá giúp tóc mọc nhanh và chắc khoẻ hơn.

Dầu cá là gì?

Dầu cá là loại thực phẩm bổ sung được sử dụng rộng rãi, chúng được làm từ mô của một số loại cá béo như cá thu, cá mòi, cá hồi, cá hồi vân và cá trích.

Thực phẩm bổ sung này chứa một lượng lớn axit béo omega-3, đặc biệt là axit eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic (DHA). Trong 100 gam dầu cá có 22,5 gam axit béo omega-3. Các axit béo omega-3 này được coi là thiết yếu vì cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra chúng mà phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống.

Những lợi ích của dầu cá với mái tóc

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế năm 2018, chiết xuất dầu cá lên men từ cá thu có thành phần DHA có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra sử dụng dầu cá thường xuyên còn có thể giúp giải quyết tình trạng da khô và mụn.

Dầu cá có thể hỗ trợ mọc tóc chủ yếu thông qua tác dụng của axit béo omega-3 theo chu trình dưới đây:

- Axit béo Omega-3 giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu. Lưu lượng máu tăng lên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn cho nang tóc, giúp hỗ trợ sự phát triển của mái tóc chắc khỏe.

- Omega-3 có đặc tính chống viêm, giúp làm dịu và giảm viêm ở da đầu, đồng thời tạo ra môi trường lành mạnh hơn cho tóc phát triển.

- Omega-3 góp phần duy trì da đầu khỏe mạnh bằng cách nuôi dưỡng da đầu tốt và không gặp phải các vấn đề như gàu hoặc khô quá mức.

Để tóc chắc khoẻ, hãy thử sử dụng dầu cá theo những cách sau

Tiêu thụ thực phẩm giàu omega-3

Nếu bạn không muốn dùng viên uống bổ sung dầu cá, bạn có thể ăn chế độ ăn giàu omega-3. Hãy thêm các loại cá vào bữa ăn mỗi ngày đặc biệt là các loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá ngừ và cá mòi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt. Để bổ sung đủ liều axit béo omega-3 cho cơ thể, hãy cố gắng ăn ít nhất 2 bữa cá béo mỗi tuần.

Bổ sung dầu cá

Nếu chế độ ăn uống của bạn không cung cấp đủ axit béo omega-3, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ và dùng viên bổ sung dầu cá. Hai loại omega-3 chính có trong dầu cá, EPA và DHA, phải có trong viên bổ sung chất lượng cao. Hãy tuân thủ hướng dẫn về liều lượng trên nhãn sản phẩm.

Sử dụng trực tiếp

Nếu ngại ăn cá hoặc uống bổ sung dầu cá, bạn có thể dùng dầu cá dạng lỏng và massage lên da đầu theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Để từ 30 - 60 phút rồi gội sạch đầu. Lưu ý: hãy thử bôi dầu cá lên 1 vùng da nhỏ để xem bạn có bị dị ứng không và đảm bảo gội sạch đầu sau khi bôi trực tiếp vì dầu cá có mùi khá nồng và khó chịu với nhiều người.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=144
Quay lên trên