Vì sao để trẻ chơi đùa với… dòng nước dữ?

Cập nhật: 14-03-2023 | 08:56:26

Tối 11-3, nhiều người dạo phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) không khỏi ngạc nhiên trước hình ảnh một bến nước nằm tiếp giáp giữa phố đi bộ với sông Sài Gòn có hàng chục trẻ nhỏ đang chơi đùa tiềm ẩn rủi ro xảy ra tai nạn! (ảnh).

Thời gian gần đây phố đi bộ Bạch Đằng trở thành điểm đến thu hút nhiều người, nhất là vào buổi tối. Tuy nhiên việc bến nước nằm trên phố đi bộ này không được rào chắn, cảnh báo, khiến một số người dân tập trung về đây để vui đùa dưới nước. Đáng nói nhất là thời điểm nước sông dâng cao vào buổi tối, nhưng người lớn để cho hàng chục trẻ nhỏ chơi đùa dưới nước, thậm chí có trẻ còn thả đồ chơi xuống tổ chức bơi lội, đùa giỡn với con nước dữ mà không biết đang đặt con em mình vào tình huống tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể xảy ra đuối nước bất cứ lúc nào.

Thiết nghĩ, người lớn cần tránh những nguy cơ có thể khiến trẻ nhỏ bị ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe; đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương, ngành chức năng sớm rà soát, lắp đặt rào chắn cảnh báo nguy hiểm tại vị trí trên nhằm bảo đảm an toàn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên