Vì sao đường Trần Quang Diệu bị “băm nát”?

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:24:57

Đường Trần Quang Diệu đoạn qua phường An Phú (TP.Thuận An) và phường Tân Bình (TP.Dĩ An) hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Từ phản ánh của người dân, P.V Báo Bình Dương đã đi tìm hiểu nguyên nhân.


Lực lượng CSGT CA TP.Thuận An kiểm tra hành chính tài xế xe tải lưu thông trên tuyến đường Trần Quang Diệu

Tuyến đường Trần Quang Diệu dài khoảng 1km, trong đó 1/2 đường tính từ tim đường thuộc địa phận phường Tân Bình và 1/2 đường còn lại thuộc địa phận phường An Phú. Vì tuyến đường này là điểm giáp ranh giữa TP.Dĩ An và TP.Thuận An nên lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) của hai đơn vị này gặp không ít khó khăn trong việc tuần tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm tải trọng.

Theo phản ánh của người dân, mặt đường Trần Quang Diệu thời gian gần đây xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nguyên nhân ban đầu được xác định là xe quá tải trọng lưu thông vào tuyến đường này. Ông Võ Anh Dũng (ngụ khu phố Tân Phước, phường Tân Bình), cho biết thời gian qua đơn vị chức năng đã cắm biển xe trọng tải dưới 10 tấn mới được lưu thông trên tuyến Trần Quang Diệu. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, xe tải, xe container ngang nhiên qua lại tuyến đường này. Vào giờ cao điểm, trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Qua tìm hiểu thì được biết, để tránh phải qua các trạm thu phí, nhiều tài xế xe tải chạy từ hướng TX.Tân Uyên đã chọn tuyến đường Trần Quang Diệu đi tắt để ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ngược lại.

Theo tìm hiểu của P.V, hiện nay một số biển báo tải trọng được đơn vị chức năng lắp đặt trên tuyến đường này chưa phù hợp với thực tế. Cụ thể, tại điểm nút giao thông giữa đường Trần Quang Diệu giáp với đường Bùi Thị Xuân (thuộc địa phận phường An Phú), lực lượng chức năng đã “quên” cắm biển báo tải trọng tại “mũi tàu” nên tài xế xe tải chở hàng quá tải trọng vẫn chạy vào đường Trần Quang Diệu. Cũng tại điểm nút giao thông này, biển báo chỉ dẫn đường Trần Quang Diệu lại đặt trên phần đường Bùi Thị Xuân. Tại điểm giao nhau giữa đường Trần Quang Diệu đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì biển báo đã bị che khuất.


Một biển báo tải trọng bị người dân dựng công trình tạm che khuất

Từ việc đơn vị chức năng cắm biển báo chỉ dẫn đường chưa phù hợp cho đến việc “quên” lắp đặt biển báo tải trọng trên tuyến này đã tạo điều kiện cho tài xế xe tải chở hàng quá tải lưu thông trên đường. Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an (CA) TP.Thuận An cho biết, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ của đơn vị gặp không ít khó khăn trong công tác tuần tra, xử lý một số trường hợp tài xế xe tải vi phạm tải trọng trên đường Trần Quang Diệu. “Hiện nay tại “mũi tàu” của đường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân không có biển báo tải trọng, vì vậy một số trường hợp vi phạm tải trọng bị lực lượng CSGT xử lý thì họ cho rằng không có biển cấm từ đầu đường nên lực lượng chức năng không có quyền lập biên bản vi phạm. Trước những khó khăn, bất cập từ cơ sở hạ tầng giao thông như trên, mới đây CA TP.Thuận An đã tiến hành khảo sát thực tế, sau đó lập báo cáo gửi Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An cắm lại biển báo cho phù hợp với thực tế”.

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Dĩ An cho biết, vừa qua đơn vị đã phối hợp với CSGT CA TP.Thuận An khảo sát thực tế trên tuyến Trần Quang Diệu để đưa ra giải pháp thích hợp. “Chúng tôi nhận thấy một số biển cấm tải trọng trên tuyến Trần Quang Diệu thuộc địa phận TP.Thuận An chưa hợp lý nên tài xế chở hàng vượt tải trọng chạy vào. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đường mau xuống cấp”, Trung tá Trung cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên