Vì sao khách hàng thông thái sẽ chọn mua xe Toyota Vios?

Cập nhật: 22-04-2021 | 07:48:11

Năm 2003, Toyota chính thức ra mắt mẫu xe Vios tới người tiêu dùng Việt, ít ai ngờ rằng dòng xe ấy lại thành công vang dội đến như vậy. Hơn 180.000 chiếc Vios đã lăn bánh trong suốt gần 20 năm qua, phục vụ cho hàng triệu triệu chuyến đi. Vios là cái tên mà có lẽ bất cứ người trưởng thành nào sống tại Việt Nam đều biết, và có lẽ rất nhiều người đã từng trải nghiệm trên chiếc xe ấy.

Nói Vios - chiếc xe “quốc dân” là không sai chút nào. Mẫu xe ấy luôn nằm trong số những chiếc xe bán chạy nhất mỗi tháng, và tổng lượng xe bán ra cho tới giờ vẫn chưa có xe nào có thể đánh đổ được. Nhưng Vios không thể cứ ung dung mà đứng trên đỉnh vinh quang mãi được. Hiểu được sức cạnh tranh ngày càng lớn, đều đặn mỗi năm, Vios đã tự “F5” lại bản thân, nới rộng khoảng cách với đối thủ, củng cố ngôi vương.

Người Việt xưa có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” để nói về cái chất bên trong  quan trọng hơn là vẻ bề ngoài. Điều này đúng với Vios của khoảng 5 năm trở về trước, nhưng Vios 2021 thì không chỉ “tốt gỗ” mà còn “tốt cả nước sơn”. Vì sao lại có thể khẳng định như vậy?

Đầu tiên, Vios 2021 “tốt gỗ” là vì nó kế thừa mọi giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu của những chiếc xe Toyota như sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong sử dụng sửa chữa và cả bán lại đã được minh chứng suốt hàng chục năm qua. Còn “nước sơn” của Vios 2021 thì thực sự đã khác. Diện mạo được thay đổi đậm chất thể thao, hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn tạo nên một không gian nội thất đầy tiện nghi và thực dụng.

Là người tiêu dùng thông thái, bạn nên đặt Vios lên bàn cân với các đối thủ và xem xét một cách khách quan nhất để thấy những ưu nhược điểm của mỗi mẫu xe. Vios sở hữu không gian rộng nhất phân khúc, đặc biệt là cốp xe với chiều sâu lên tới gần 1m, chiều cao cửa khoang cốp là 56cm trong khi các đối thủ đều dưới 40cm, cộng với hàng ghế thứ 2 gập 60:40 khiến bạn thoải mái chứa các vật dụng dài ngoại cỡ.

Ngay cả chiều cao của cửa xe Vios cũng lớn hơn nên phù hợp với cả những người có vóc dáng lớn, giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn rất nhiều. Vios không có gờ nổi trên sàn ở vị trí để chân của người ngồi giữa hàng ghế sau như các đối thủ mà là một mặt phẳng rất tiện dụng. Khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 thoải mái, tựa đầu ghế sau có thể điều chỉnh độ cao cũng như bệ tỳ tay tích hợp giá để cốc.


Xét về mức độ an toàn, Vios là chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP với rất nhiều trang bị an toàn vượt xa đối thủ. Không một mẫu sedan hạng B nào tại Việt Nam được trang bị tới 7 túi khí, cũng như hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo hay 6 cảm biến xung quanh. Những điều này mang lại sự an tâm cho hành khách trên mọi hành trình.

Và dĩ nhiên, bạn sở hữu một chiếc xe hơi thì phải bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa nếu hỏng hóc xảy ra. Với hệ thống 72 đại lý (nhiều đại lý nhất trong số các hãng xe tại Việt Nam) trải dài trên cả nước sẵn sàng xử lý bất cứ sự cố nào.

Và ngay cả khi bạn mơ ước có một chiếc xe như Vios mà chưa đủ tiền, cũng không cần phải lo, công ty tài chính Toyota sẽ cho bạn vay tới 80% giá trị xe với thủ tục duyệt hồ sơ nhanh chóng cùng mức lãi suất hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang đi xe Toyota cũ muốn đổi xe mới thì Trung tâm xe đã qua sử dụng của Toyota sẵn sàng hỗ trợ bạn với chương trình “Đổi xe cũ lấy xe mới” để bạn thoả mãn được mong muốn của mình.

Lựa chọn là quyền của người tiêu dùng, xe hơi vừa là phương tiện vận tải nhưng tại Việt Nam cũng đang là tài sản lớn. Chính vì thế, khi chọn mua chiếc xe đầu tiên hoặc nâng cấp từ xe hạng A thì bạn nên chọn những chiếc xe vừa bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, cũng như tiện nghi thực dụng như Vios. Còn vẻ ngoài, nó tuỳ thuộc gu thẩm mỹ của mỗi người nhưng trung bình mỗi tháng có hơn 2.000 người chọn mua Vios giúp chiếc xe luôn nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất thì hẳn là Vios đủ sức hấp dẫn khiến họ xuống tiền nhanh như thế.

Ngày hội Vios trưng bày giới thiệu các mẫu xe Toyota Vios phiên bản mới tại Big C Đồng Nai ngày 24 & 25/04/2021, tại Trung tâm sát hạch lái xe Thái Hà, tỉnh Thái Nguyên vào ngày 22/04/2021; tại Tây Ninh ngày 24/04/2021; tại An Giang ngày 29/04/2021 và tại Bình Dương ngày 07/05/2021.
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên