Vì sao nàng Juliet chia tay?

Cập nhật: 28-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Từ thuở xa xưa, ông bà ta đã dạy “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, hiểu nôm na lời khuyên này là đàn ông lo chuyện lớn, đàn bà lo chuyện nhỏ tức là lo chuyện “tề gia nội trợ”. Đàn ông lưng dài vai rộng thì bươn chải ngoài đời kiếm tiền lo cho gia đình, đàn bà chân yếu tay mềm ở nhà lo chuyện cơm nước.

Ngày nay câu thành ngữ “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” ở một khía cạnh nào đó đã không còn phù hợp, tuy nhiên dẫu không còn cảnh chồng chúa vợ tôi, nhưng vẫn còn nhiều gia đình người chồng cho rằng đàn ông chỉ biết kiếm tiền, còn lại mọi chuyện trong gia đình từ nuôi dạy con cái cho đến việc dọn dẹp nhà cửa là của đàn bà nên thản nhiên trút hết lên “đôi vai em gầy guộc nhỏ” mà lúc mới yêu họ hết mực nâng niu.

 

Vợ chồng ngày nay cùng nhau vừa xây nhà vừa xây tổ ấm

Nói có sách, mách có chứng. Ngay bên cạnh nhà tôi là một ông chồng nghề ngỗng chẳng ra gì, suốt ngày lông bông ngoài đường ai nhờ gì ông cũng làm. Đừng tưởng ông nhiệt tình “giúp đỡ” mọi người mà nghĩ ông là người thích “vác tù và” lo chuyện xã hội, đơn giản vì ông là… cò. Cò đất, cò xe, cò chạy trường,… Ai nhờ gì ông cũng hết sức sốt sắng phục vụ. Thế nhưng khi về đến nhà, vợ con đừng trông mong nhờ cậy ông làm giúp việc gì. Đường ống nước nghẹt, nóc nhà dột, họp phụ huynh học sinh, tất cả ông đều ký duyệt rồi giao cho vợ làm tất tần tật. Đã chẳng giúp gì cho gia đình, ngược lại, ông còn sai khiến vợ con chạy có cờ. Nhất là mỗi khi ông có khách đến chơi nhà. Vợ thì lăng xăng đi chợ về làm mồi nhậu, con thì không được đi chơi xa, chỉ được phép quanh quẩn trong sân nhà để khi cần mua bia, thuốc lá, ông gọi thì phải lập tức có mặt.

Điều đáng tiếc là một số bạn trẻ ngày nay có học vấn, bằng cấp này nọ đàng hoàng, tức là các bạn hiểu rằng thời đại ngày nay nam nữ bình đẳng, phụ nữ cũng đảm đương nhiều công việc ngoài xã hội không thua gì nam giới. Vợ chồng trẻ ngày nay phải cùng chung tay vừa xây nhà, vừa xây tổ ấm của mình sao cho ngày càng bền vững, ấm áp. Mặc dù biết thế, nhưng vẫn còn nhiều bạn trẻ đã có tổ ấm rồi, tới giờ tan sở thay vì vội vả về nhà phụ vợ trông con hoặc dọn dẹp nhà cửa, nhiều bạn vẫn còn ham chơi, trốn tránh trách nhiệm trong gia đình, rủ nhau đi hát karaoke, thục bida, đá bóng sân mini… với lý do rèn luyện thân thể, nâng cao đời sống văn hóa,… bỏ mặc việc nhà cho vợ trẻ.

Có một câu chuyện đùa như thật: 2 người phụ nữ trẻ tâm sự với nhau, người thứ nhất than thở chồng nhà suốt ngày lo chuyện lớn không phụ giúp vợ được bất cứ việc gì trong nhà. Người phụ nữ thứ 2 nghe vậy mừng thầm, chị nghĩ rằng mình còn may mắn hơn người phụ nữ kia, vì mỗi khi chồng chị xem ti vi, anh ta còn biết giúp chị tự nhấc chân lên để chị lau nhà.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, xin có đôi lời nhắc nhở các ông chồng còn quyến luyến níu giữ quan niệm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” rồi cứ thế mà phó thác việc nhà cho vợ hãy mau mau thay đổi quan điểm cho vợ con nhờ.

Các chàng Romeo thời đại ngày nay có bao giờ cầm đôi bàn tay 5 ngón kiêu sa của nàng Juliet lên và đếm xem đã có bao nhiêu vết chai vì giặt giũ, lau nhà, rửa chén,… . Các chàng Romeo sẽ biết phải làm gì để xóa các vết chai cho nàng Juliet của mình rồi chứ?

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên