“Vì sao tôi vào Đảng?”

Cập nhật: 08-04-2024 | 08:55:24

Đó là chủ đề của tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên (HSSV), thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương” năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương, nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về vai trò, sứ mệnh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

 Chương trình tọa đàm đã thu hút nhiều bài tham luận và ý kiến chia sẻ các giải pháp về nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên

 Niềm vinh dự, lòng tự hào

Đối với anh Trần Võ Nam Quốc, Bí thư Đoàn, giáo viên trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một), vào Đảng là niềm vinh dự, tự hào lớn lao.

Anh Quốc cho biết: “Ngay những ngày đầu về công tác tại trường, được các đảng viên giúp đỡ nhiệt tình trong công tác, tôi luôn cảm kích và mong sau này mình cũng sẽ trở thành đảng viên. Nhìn lại thời gian ấy có thể khẳng định rằng vào Đảng giúp tôi có được môi trường phát triển tốt hơn, được rèn luyện để trưởng thành; từ đó giúp công tác Đoàn cũng như công tác giảng dạy của tôi sẽ được phát triển và vững vàng hơn.

Từ khi vào Đảng, trong mọi hoạt động công tác, tôi thực hiện theo phương châm “đảng viên đi trước…”. Từ đó, bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác Đoàn và cả sự nghiêp trồng người”. Còn đối với anh Trần Bình Trọng, Bí thư Đoàn cơ sở Khu công nghiệp Bàu Bàng, vào Đảng không chỉ giúp anh có môi trường để rèn luyện tốt nhất, mà đó còn là môi trường để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng.

Anh Trọng bộc bạch: “Sau khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, bản thân tôi nhận thức được phải có lý tưởng cũng như sự cố gắng trong rèn luyện, công tác, phải gương mẫu hơn, nỗ lực hơn. Và, với vai trò thủ lĩnh thanh niên, tôi luôn trăn trở làm sao đoàn viên cũng được đứng chân vào Đảng giống như mình”.

Nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên

Phát triển đảng viên trong HSSV, TNCN có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tăng cường sức trẻ cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Chính vì thế, việc tổ chức tọa đàm có ý nghĩa thiết thực. Với chủ đề “Vì sao tôi vào Đảng” là câu hỏi lớn đặt ra cho mỗi đảng viên trẻ trong quá trình nhìn nhận lại bản thân từ khi vào Đảng đến nay đã thực sự làm tốt vai trò của đảng viên hay chưa? Và đây cũng là câu hỏi đặt ra cho ĐVTN để xác định đúng đắn mục tiêu, lý tưởng trước khi vào Đảng. Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Bích Trâm, chuyên viên Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong quá trình phấn đấu để trở thành đảng viên, mỗi chúng ta phải xác định được động cơ vào Đảng đúng đắn, tuyệt đối trung thành với Điều lệ và Cương lĩnh của Đảng.

Có xác định được như vậy thì đảng viên mới tận tâm, tận lực phục vụ Đảng; vào Đảng là để chấp nhận gian khổ hy sinh, chấp nhận sự phân công và điều động của Đảng, hết lòng phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân, đất nước lên trên lợi ích cá nhân, phấn đấu vì lý tưởng cách mạng cao cả…”. Để thực hiện chương trình ý nghĩa này, Tỉnh đoàn đã phát động các đơn vị viết bài tham luận về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phát triển Đảng trong HSSV và TNCN.

Từ đó, chương trình đã nhận được sự quan tâm, cộng tác bài viết của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, Ban Tổ chức tọa đàm đã chọn lọc và đưa vào kỷ yếu tọa đàm 25 bài viết có chất lượng. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày các bài tham luận về vị trí vai trò, tầm quan trọng trong công tác phát triển Đảng trong HSSV, TNCN và các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong các đối tượng này.

Ngoài ra, nhiều đảng viên trẻ trong số 72 đảng viên trẻ được tuyên dương tại chương trình cũng đã chia sẻ những cảm xúc của bản thân khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, cũng như đóng góp những ý kiến xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong ĐVTN, HSSV, TNCN. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ: “Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong HSSV, TNCN tỉnh Bình Dương” năm 2024 nhằm đánh giá, tổng kết công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong ĐVTN trên địa bàn tỉnh trong những năm qua; đúc kết nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên; từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng, đặc biệt là trong đối tượng HSSV, TNCN…”.

 Để công tác phát triển Đảng trong ĐVTN trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao hơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã kiến nghị một số giải pháp, như cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục quan tâm, đề ra chỉ tiêu, giải pháp cụ thể trong công tác phát triển Đảng từ ĐVTN, nhất là chỉ tiêu phát triển Đảng từ đoàn viên là HSSV, TNCN; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVTN; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…

 NGỌC NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên