Vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Nhiệm vụ rất đỗi bình thường như những nhân viên văn thư bảo mật, thống kê, y bác sĩ hay nấu ăn, làm thư viện nhưng hầu hết nữ quân nhân trong LLVT tỉnh luôn cần cù, tỉ mỉ, khéo léo và sáng tạo nên bảo đảm yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 Dù mỗi người có chức trách, nhiệm vụ riêng biệt, nhưng điều đáng ghi nhận là hầu hết chị em phụ nữ biết vận dụng thời gian để sắp xếp, bố trí công việc hợp lý, khoa học để đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất. Đối với các chị làm công tác nuôi quân thường phải thức khuya, dậy sớm, vậy mà bằng tâm huyết, vì sức khỏe của đồng đội, các chị luôn bảo đảm bữa ăn đúng giờ; đồng thời còn tìm tòi, học hỏi để chế biến ra những món ăn ngon, đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn, định lượng quy định để phục vụ cho bộ đội.   Nữ quân nhân LLVT tỉnh tham gia hội thi cấm hoa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Đối với các chị làm công tác văn thư bảo mật, nhân viên thống kê, công việc đòi hỏi phải chuyển và nhận hàng trăm công văn, công điện bảo đảm “nhanh chóng, kịp thời, chính xác”, kịp thời phục vụ cho chỉ huy các cấp và hoạt động của LLVT, cũng như tập hợp đầy đủ dữ liệu theo phải thống kê, nhưng các chị luôn hoàn thành đúng yêu cầu đề ra.

Riêng các chị là y bác sĩ quân y, với tinh thần, trách nhiệm của mình, các chị làm tốt công tác phòng chống, ngăn ngừa các dịch bệnh có thể xảy ra tại các cơ quan, đơn vị; thường xuyên bám sát các hoạt động của LLVT tỉnh trên thao trường bãi tập, làm tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng phục vụ khi sức khỏe đồng đội gặp nguy hiểm. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” thông qua phong trào “Quân y 5 tốt”,  thời gian qua, các chị cùng lực lượng quân y bảo đảm sức khỏe cho đồng đội đạt từ 99% trở lên. Ngoài ra, các chị còn thực hiện tốt chương trình phối kết hợp quân dân y, tổ chức nhiều đợt hành quân về nguồn, vùng sâu, vùng xa khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và dân nghèo...

Đạt được thành tích đó là nhờ Ban chấp hành Chi hội Phụ nữ cơ quan quân sự tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên. Đặc biệt, thông qua các phong trào thi đua như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... kết hợp với phong trào thi đua quyết thắng của LLVT, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% nữ quân nhân phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Song song đó, các chị luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng cách xoay vòng vốn vay để sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống cho cán bộ, hội viên và chiến sĩ với số tiền gần 200 triệu đồng.

Thành tích đó sẽ tiếp tục làm động lực để nữ quân nhân trong LLVT tỉnh phấn đấu, góp phần nâng cao năng lực tổ chức, nâng cao vị thế phụ nữ, đưa phong trào hoạt động hội phụ nữ vững mạnh, khơi dậy tiềm năng trí tuệ của các nữ quân nhân, vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ nói chung và nữ quân nhân của LLVT tỉnh nói riêng.

 

Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh:

Phụ nữ là “hậu phương lớn” của lực lượng vũ trang tỉnh

 Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ (PN) Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cùng với PN cả nước và quân đội, PN lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn ra sức rèn luyện, phấn đấu học tập, xung kích hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, nhiều phong trào hoạt động của PN đem lại hiệu quả cao.

Với thành tích đạt được, cùng sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, mong rằng trong thời gian tới, PN LLVT tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong học tập và công tác; phấn đấu xây dựng người PN có tri thức, có sức khỏe, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, thủy chung, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, thực sự là điểm tựa vững chắc, là “hậu phương lớn” của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào do lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị phát động, góp phần làm chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong rèn luyện duy trì kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy, xây dựng doanh trại xanh - sạch - đẹp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm của LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa tổ chức hội PN với các tổ chức quần chúng trong LLVT tỉnh và các đơn vị, địa phương trên địa bàn, tiếp tục đưa phong trào hội ngày càng phát triển có chất lượng và vững chắc về mọi mặt.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ luôn quan tâm chăm lo tốt vật chất, tinh thần, nhất là bảo đảm quyền bình đẳng để chị em PN trong LLVT tỉnh phát huy tốt vai trò của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức hoạt động phong trào và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

T.L

Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên