Vì sự bình yên cho cuộc sống

Cập nhật: 29-04-2022 | 08:34:48

Để những ngày nghĩ lễ của người dân được trọn vẹn, trong những ngày này, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ công an (CA) các địa phương đã lên đường làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác. Quên đi mọi khó khăn, vất vả, các anh luôn tự nhủ sự bình yên của người dân chính là niềm vui của mình trong ngày hội lớn của đất nước…


Tối 27-4, theo ghi nhận của P.V, qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT CA tỉnh đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Xử lý “ma men” trên đường

Khi màn đêm buông xuống, hàng chục cán bộ, chiến sĩ CA thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA tỉnh chia thành nhiều tổ tuần tra trên đường. Nhiệm vụ của các anh là kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi phát hiện có dấu hiệu say xỉn.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết qua công tác tuần tra giao thông, từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT CA tỉnh đã phát hiện xử lý 458 trường hợp không gắn bộ phận giảm thanh, 26 trường hợp lạng lách đánh võng trên đường. Ngoài ra, qua công tác tuần tra, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT CA tỉnh đã lập 3.206 biên bản vi phạm nồng độ cồn và phát hiện 9 trường hợp liên quan đến ma túy.

Tối 27-4, P.V đã có dịp theo chân một tổ công tác do Trung tá Nguyễn Hoàng Long, Trạm Phó trạm Quốc lộ 13, thuộc Phòng CSGT CA tỉnh làm tổ trưởng tuần tra. Qua bộ đàm, Trung tá Long thường xuyên nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ khi ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, các đồng chí phải bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông. Sau khi tuần tra qua nhiều tuyến đường, khoảng 20 giờ tối, tổ công tác đến đường ĐT743, thuộc địa phận khu phố 2, phường An Phú, TP.Thuận An và nhận thấy Lâm Văn C. (32 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy BS: 67F1 - 077.76 có biểu hiện nghi vấn. Qua bộ đàm, Trung tá Nguyễn Hoàng Long đề nghị cán bộ, chiến sĩ ra hiệu dừng xe đương sự để kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn.

Bị dừng xe và yêu cầu đo nồng độ cồn, C. chấp hành ngay. Máy đo báo nồng độ cồn trong hơi thở của C. là 1.102. Thay vì chấp hành việc ký vào biên bản làm việc thì C. lại bỏ phương tiện và rời khỏi hiện trường mặc cho lực lượng chức năng yêu cầu chấp hành xử phạt.

Đến khoảng lúc 20 giờ 30 phút, Tô Văn G. (34 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy BS 67H1 - 765.05 chở một thanh niên ngồi sau. Nghi vấn người điều khiển phương tiện đã uống rượu bia, tổ công tác ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn. Tại đây, máy đo nồng độ cồn báo anh G. có chỉ số vượt quá so với quy định. Tổ tuần tra đã lập biên bản xử lý đương sự theo quy định.

Trong khi bạn bị giữ xe vì vi phạm, người thanh niên ngồi sau cho biết anh ta không thể về nhà trọ. Trước tình cảnh này, Trung tá Nguyễn Hoàng Long đã biếu anh ta 100.000 đồng để đón xe ôm về. Chia sẻ với P.V, Trung tá Long cho biết quan điểm của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT CA tỉnh đối với những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ là kiên quyết xử lý theo quy định nhưng cũng mềm dẻo tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Theo Trung tá Long, trên đường tuần tra, kiểm soát về trật tự giao thông, anh và đồng đội đã giúp đỡ nhiều trường hợp đi đường gặp khó khăn như xe hết xăng, người già và trẻ em bị ốm cần đưa đi bệnh viện cấp cứu…

Được biết, trong kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5, Phòng CSGT CA tỉnh đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện tham gia. Theo đó, phòng bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông như: Chạy quá tốc độ; đi không đúng làn đường; tránh, vượt sai quy định; chở quá số người quy định; sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông... trên các trục đường do phòng chịu trách nhiệm tuần tra xử lý sự cố giao thông.

Trung tá Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, trong đợt ra quân bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5 năm nay, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT CA tỉnh kiên quyết xử lý những trường hợp người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở

Theo nhận định chung, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, số lao động ở lại Bình Dương là rất lớn. Vì vậy để phòng ngừa xảy ra vụ việc gây mất ANTT trong dịp lễ, các phường, xã, thị trấn tiếp tục tăng cường tuyên truyền pháp luật; vận động người dân không có các hành vi gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở nơi mình sinh sống. Cụ thể là chính quyền các địa phương đã chỉ đạo cho ban điều hành khu phố, ấp làm việc với các chủ nhà trọ về việc không để người ở trọ hát karaoke bằng loa kẹo kéo quá giờ quy định gây ồn nào; hạn chế việc tụ tập tổ chức ăn nhậu về khuya, đánh nhau gây mất ANTT…

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, TP.Dĩ An cho biết: “Nhằm thực hiện hiệu quả công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn trong thời gian trước trong và sau lễ 3-4 và 1-5, vừa qua lãnh đạo phường đã họp 4 ban điều hành khu phố để triển khai kế hoạch. Hiện các ban điều hành khu phố và lực lượng chức năng địa phương đã làm việc với các chủ cơ sở trọ để cùng nhau giữ gìn ANTT tốt hơn. Đến nay tình hình ANTT trên địa bàn được bảo đảm ổn định”.

Tương tự, để công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã An Tây, TX.Bến Cát được bảo đảm trong dịp lễ 30-4 và 1-5, những ngày qua chính quyền xã An Tây đã đồng loạt triển khai nhiều kế hoạch, trong đó chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương tiếp tục tăng cường nắm tình ANTT địa bàn, tổ chức tuần tra vũ trang. Nói về công tác phòng ngừa xảy ra các vụ việc ảnh hưởng đến ANTT trong dịp lễ 30-4 và 1-5, ông Nguyễn Bạc Tấn, Chủ tịch UBND xã An Tây cho biết lãnh đạo xã chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương tăng cường xử lý các trường hợp hát karaoke bằng loa kẹo kéo quá giờ, gây ồn ào. Ngoài ra, lực lượng chức năng xã An Tây tiếp tục tăng cường kiểm tra hành chính tại các khu trọ trên địa bàn để phòng ngừa việc đối tượng phạm pháp ẩn nấp để hoạt động.

XỬ LÝ TÌNH TRẠNG “ĐI BÃO” TRONG DỊP LỄ


Lực lượng CSGT lập biên bản một trường hợp vi phạm nồng độ cồn  

Qua công tác nắm tình hình, hiện lực lượng chức năng của tỉnh nhận định trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Bến Cát, TP.Thuận An và TP.Dĩ An sẽ xuất hiện tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”. Để kịp thời ngăn chặn, Phòng CSGT CA tỉnh đã phối hợp với Đội CSGT CA các địa phương đồng loạt triển khai công tác phòng ngừa.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh cho rằng, để bảo đảm trật tự giao thông trong thời gian trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5, hiện Phòng CSGT CA tỉnh đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch, trong đó quan tâm đến việc phòng ngừa việc thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”. “Qua công tác, chúng tôi đã nắm được các địa điểm trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua TP.Dĩ An và Thuận An; tuyến đường ĐT743 và tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thuận An; nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Bến Cát sẽ xuất hiện thanh thiếu niên “đi bão” trong dịp lễ 30-4 và 1-5 này. Khi đã xác định được vị trí “đi bão” của đối tượng, Phòng CSGT sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương liên quan triển khai công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên