Vị thế Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế

Cập nhật: 21-12-2023 | 11:06:10

(BDO) Sáng 21-12,  tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức hội nghị trực tuyến ngoại giao lần thứ 32 với chủ đề: “Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Tham dự và chủ trì hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các đại sứ. Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Hà Thanh, Giám đốc Sở Ngoại vụ. 


Ông Nguyễn Văn Dành tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo của Bộ Ngoại giao cho biết, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, các hoạt động đối ngoại diễn ra sôi động, liên tục, đồng bộ, hiệu quả, củng cố vững chắc hơn cục diện đối ngoại rộng mở, thuận lợi cho giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị thế đất nước.  

Cùng với đó, khuôn khổ quan hệ với nhiều đối tác được nâng lên tầm cao mới, tin cậy chính trị cao hơn, hợp tác ngày càng mở rộng, thực chất và hiệu quả hơn. Trên bình diện đa phương, vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. 

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 sẽ tập trung đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả triển khai công tác đối ngoại và ngoại giao từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII. Trên cơ sở đó, Hội nghị sẽ thảo luận, đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là việc cụ thể hóa và tổ chức triển khai những chủ trương và định hướng lớn về đối ngoại. Bên cạnh đó, hội nghị tập trung thảo luận sâu rộng các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng và phát triển nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh. 


Đại sứ tại các khu vực trình bày tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị các đại sứ, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở các khu vực trên thế giới và các địa phương đã trình bày tham luận, tập trung khai thác những tiềm năng, thách thức và những cơ hội mở ra trong quan hệ hợp tác quốc tế, hợp tác song phương với các nước để phát triển kinh tế-xã hội đất nước trong thời gian tới… 

Hội nghị đã phân tích các cơ hội, thách thức, đồng thời đưa ra những giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa, quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa nhằm phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1189
Quay lên trên