Việc chuyển đổi công năng khu công nghiệp phải thận trọng, bảo đảm hài hòa lợi ích 

Cập nhật: 16-04-2024 | 15:53:15

(BDO) Sáng 16-4, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, khảo sát một số dự án trên địa bàn TP.Dĩ An. 

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP và Công ty CP SungHyun Vina

Theo đó, đoàn đã đến khảo sát tại Khu công nghiệp Bình Đường (phường An Bình, TP.Dĩ An) và làm việc với Công ty CP SungHyun Vina để nghe ý kiến, đề xuất, kiến nghị liên quan đến chủ trương chuyển đổi công năng của một số khu, cụm công nghiệp thành khu thương mại - dịch vụ trên địa bàn các địa phương phía Nam của tỉnh. 

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (chủ đầu tư Khu công nghiệp Bình Đường) và Công ty CP SungHyun Vina bày tỏ sự đồng thuận về chủ trương chuyển đổi công năng khu công nghiệp; đồng thời đề nghị việc chuyển đổi phải phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh, địa phương và các quy hoạch liên quan...


Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh và TP.Dĩ An, chủ đầu tư khu công nghiệp khảo sát, nắm lại tình hình, cũng như ghi nhận ý kiến, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, người lao động nhằm bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước và doanh nghiệp. 

Việc chuyển đổi, di dời nhà máy phải được tiến hành thận trọng trên cơ sở đồng thuận, bảo đảm sản xuất ổn định, phát triển, bảo đảm việc làm, nhà ở, học tập của công nhân và con em công nhân lao động. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ theo chủ trương chuyển đổi của tỉnh. 




Đoàn công tác tỉnh Bình Dương khảo sát tại Khu công nghiệp Bình Đường

Tiếp đó, đoàn đã đến khảo sát, làm việc tại ga Sóng Thần liên quan đến chủ trương quy hoạch ga liên vận Sóng Thần. 




Đoàn công tác khảo sát, làm việc tại ga Sóng Thần

Lãnh đạo ga Sóng Thần cho biết hiện đơn vị đang chuẩn bị thi công các hạng mục thuộc dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần theo kế hoạch ngành đường sắt. Dự kiến, sau khi hoàn thành dự án, ga Sóng Thần sẽ đạt năng lực khai thác đến 3,5 triệu tấn/năm giai đoạn 2025 - 2030, trở thành ga hàng hóa đầu mối lớn nhất trong hệ thống các ga đường sắt Việt Nam. 

* Nhân chuyến công tác tại TP.Dĩ An, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5), đoàn công tác đã đến thăm ông Trần Văn Toại, 94 tuổi, ở khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An là chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. 



Đoàn công tác ân cần thăm hỏi, tặng quà ông Trần Văn Toại

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống ông Trần Văn Toại và gia đình; bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. 

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã dự chương trình trao học bổng cho học sinh khó khăn hiếu học do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. 







Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn hiếu học TP.Dĩ An

Tại chương trình, 50 em học sinh đã được trao học bổng mỗi suất 3 triệu đồng, cùng một phần quà trị giá 400.000 đồng. Đây là nguồn quỹ do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được đến trường.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên