Việc kiểm tra phương tiện trước giải đấu đua xe tại Khu du lịch Đại Nam bảo đảm an toàn, đúng quy định

Cập nhật: 29-05-2023 | 16:42:23

(BDO) Chiều 29-5, Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, kế hoạch phối hợp kiểm tra nằm trong nội dung của ngành chức năng tỉnh đề nghị đơn vị tổ chức giải đua xe thuê địa điểm tại Khu du lịch Đại Nam, thuộc phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an thành phố nhằm hỗ trợ công tác an ninh trật tự, bảo đảm đúng các quy định về an ninh, an toàn.


Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp kiểm tra các phương tiện liên quan đến giải đua xe tổ chức địa điểm thuê tại Trường đua Đại Nam

Thượng tá Hà Minh Thắng cho biết thêm, đơn vị tổ chức giải đua xe này đã báo cáo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và được Sở thống nhất chủ trương, hướng dẫn các bước để đảm bảo trong quá trình tổ chức. Quá trình thống nhất tổ chức giải đua, đơn vị tổ chức giải đã chủ động phối hợp tích cực với Công an TP.Thủ Dầu Một nhằm tuân thủ các quy định. Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương và đơn vị tổ chức giải tiến hành kiểm tra 103 phương tiện để ghi nhận lại các giấy tờ liên quan, kết quả cơ bản chấp hành tốt.


Việc kiểm tra có sự hỗ trợ của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương

Trong khi đó, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho hay, phòng Cảnh sát giao thông bố trí một tổ công tác phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một (đơn vị chủ công) tiến hành kiểm tra các phương tiện tham gia thi đấu liên quan đến giải đua, như: Giấy đăng ký phương tiện, bằng lái, kiểm tra về ma túy.... Hoạt động kiểm tra phương tiện là thông thường nhằm bảo đảm các quy định về an toàn. 


Các vận động viên tham gia giải đua đều được lực lượng chức năng kiểm tra về phương tiện, giấy đăng ký phương tiện, bằng lái, kiểm tra về ma túy...

Trước đó, mạng xã hội Tiktok lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh rất đông cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng có mặt bên trong Khu du lịch Đại Nam, thuộc phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một kèm theo thông tin gây nhiễu loạn, xôn xao dư luận. 


Lực lượng Cảnh sát cơ động tham gia hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình kiểm tra

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH CD King Drag là đơn vị tổ chức giải đua Offline tay ga Hnracing Shop lần II năm 2023 được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thống nhất chủ trương, với yêu cầu đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh an toàn, y tế cho các lực lượng tham gia trong suốt quá trình giải diễn ra. Giải được tổ chức trong 2 ngày (ngày 27-5 và ngày 28-5 vừa qua), địa điểm là Trường đua Đại Nam với số lượng 60 vận đông viên. 

Ngành chức năng tỉnh yêu cầu Công ty TNHH CD King Drag hoàn toàn chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến giải.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên