Việc nhẹ lương cao: Cảnh giác “bẫy” người tìm việc

Cập nhật: 13-07-2024 | 11:17:10

Thời điểm nghỉ hè, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học sinh muốn có việc làm để vừa có thu nhập và để trải nghiệm. Tuy nhiên, khi tìm việc trên mạng xã hội, các bạn trẻ nên cảnh giác vì có thể rơi “bẫy” với những lời chào mời hấp dẫn nhưng hệ quả thì khó lường.


Thông qua công tác tuyên truyền pháp luật giúp các bạn trẻ trang bị kiến thức pháp luật, cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo

Hiện nay với chiêu “việc nhẹ, lương cao”, một số đối tượng lên mạng xã hội dụ dỗ, rủ rê các cô gái trẻ đang có nhu cầu tìm việc làm rồi bán vào các cơ sở massage, quán cà phê kích dục, thậm chí là quay clip nhạy cảm nhằm mục đích khiêu dâm. Theo ghi nhận của P.V, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ án liên quan đến vấn đề này.

Cụ thể như trường hợp của bé N.T.C.T., bị lừa khi mới 14 tuổi. Trước đó, qua lời dụ ngọt trên mạng xã hội, T. nhận lời kết bạn với một tài khoản có tên là “Nhi Chu”. Biết T. có nhu cầu tìm việc, “Nhi Chu” gợi ý giới thiệu cho em vào làm nhân viên phục vụ rót bia cho khách tại cơ sở karaoke.

Theo hướng dẫn của “Nhi Chu”, T. kết bạn qua Zalo với Nguyễn Hữu Nhân (SN 2001, quê An Giang) rồi gửi định vị cho Nhân. Sau đó T. được Nhân đưa xe ô tô đi đón, từ đây bé T. đã trải qua những tháng ngày khó quên vì bị các đối tượng dùng đủ chiêu trò để hù dọa, buộc phải làm theo yêu cầu của chúng. Cho đến khi phát hiện có một cửa thông gió ở gần phòng vệ sinh lầu 1 đang mở, T. nhanh chóng trèo qua lối này bỏ trốn. Sau đó T. được người dân hỗ trợ đưa đến bệnh viện, đồng thời trình báo cơ quan công an. Sau khi vào cuộc, Công an TP.Thuận An đã bắt giữ các đối tượng liên quan, phục vụ công tác điều tra.

Cũng do tìm việc trên mạng xã hội, N.T.N. (SN 2008) bị lừa bán vào cơ sở massage tại TP.Thuận An. Từ nguồn tin báo của mẹ bé N., các trinh sát đã vào cuộc làm rõ vụ án.

Theo Thượng tá Trần Minh Nhựt, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, những vụ mà các cô gái trẻ tìm việc rồi bị lừa bán xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua như hồi chuông cảnh tỉnh cho những cô gái ấp ủ giấc mơ đổi đời hoặc chỉ đơn giản là muốn kiếm tiền phụ giúp gia đình. Để tránh “bẫy” việc làm trên không gian mạng, gia đình, nhà trường và tự thân các bạn trẻ cần trang bị cho mình những kiến thức pháp luật để nhận biết về thủ đoạn của tội phạm trong tình hình hiện nay, từ đó cảnh giác. “Nếu nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo, mua bán người, cần thông báo cho người thân, gia đình và kịp thời trình báo cho cơ quan công an để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra, xử lý”, Thượng tá Trần Minh Nhựt khuyến cáo.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên