Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương làm việc tại tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 14-5, Đoàn công tác Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) do Phó Viện trưởng Trần Kim Chung làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh về những vấn đề tập trung vào công tác đổi mới, sắp xếp, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một sở ngành đã tiếp Đoàn.

 

Đoàn công tác Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, kinh tế địa phương là một bộ phận quan trọng của kinh tế quốc gia, cần phải được khuyến khích phát triển trước mắt và lâu dài. Tại Bình Dương, trong thời gian qua các doanh nghiệp nhà nước hoạt động rất hiệu quả và là công cụ vật chất hết sức quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo môi trường thuận lợi thu hút vốn đầu tư, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách, cụ thể hoá các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phó Chủ tịch cũng kiến nghị với đoàn trình Chính phủ cho phép UBND một số tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tùy điều kiện cụ thể mà tiếp tục được giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp chủ lực, hoạt động hiệu quả nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương Trần Kim Chung cho biết, chuyến công tác của Đoàn tại Bình Dương nhằm bổ sung các thông tin cần thiết để hoàn chỉnh đề án nghiên cứu đổi mới doanh nghiệp nhà nước, trong đó quan trọng là mô hình hoạt động và đóng góp của các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị của các bộ ngành, địa phương và các doanh nghiệp nhà nước trong công tác cổ phần hóa. Qua làm việc tại tỉnh, Viện đánh giá cao và ghi nhận cách làm hiệu quả của Bình.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương đã cùng đại diện các sở ngành, doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng trên địa bàn trao đổi, thảo luận một số vấn đề lý luận và thực tiễn về tập đoàn kinh tế; trên cơ sở đó đề xuất những định hướng, giải pháp phù hợp điều kiện Việt Nam để thúc đẩy các tập đoàn kinh tế phát triển…

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên