Viện trưởng mất chức sau vụ 'rượu bia xa hoa, bê tha'

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Gần một tháng xảy ra vụ cô gái chết đuối sau buổi nhậu cùng quan chức ngành kiểm sát ở Long An, ông Nguyễn Kim Đoạn đã bị thôi chức Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc.

Ngày 14-9, VKSND tỉnh Long An đã điều chuyển ông Võ Hoàng Nguyên (Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Lức) giữ chức quyền Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc thay ông Nguyễn Kim Đoạn bị rút về tỉnh chờ bố trí công tác khác.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thiệp - Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - cho biết có nghe thông tin VKSND tỉnh Long An chọn cán bộ thay thế vị trí ông Đoạn nhưng chưa chính thức có văn bản hiệp thương với Huyện ủy. Tuy nhiên, theo ông Thiệp, cơ quan công tố thuộc ngành dọc nên lãnh đạo VKSND huyện do cấp tỉnh chọn ra. Khi nào xét thấy cán bộ có vấn đề gì thì huyện mới có ý kiến, nếu không thì chỉ là thủ tục ra mắt.

Gần một tháng nay dư luận ở Long An xôn xao chuyện Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn cùng cấp phó là ông Nguyễn Hương Giang ăn nhậu trên phà xuôi theo sông Vàm Cỏ Đông cùng nhiều "kiều nữ" và "đại gia". Sau đó, cả nhóm xuống tắm sông và xảy ra chuyện một cô gái chết đuối.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc Phạm Chí Thành cho biết, quan điểm của Ủy ban là xử lý thật nghiêm 2 lãnh đạo Viện Kiểm sát Cần Giuộc vì đã vi phạm đạo đức lối sống đảng viên: tổ chức ăn nhậu, uống rượu bia xa hoa, bê tha, mất tư cách.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc cho hay, Chi bộ VKSND huyện Cần Giuộc đã họp kiểm điểm cán bộ đảng viên, đề xuất Ủy ban Kiểm tra hình thức kỷ luật ông Đoạn và ông Giang để Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc xem xét. Nhiều khả năng ngày 16-9 quyết định kỷ luật về mặt Đảng hai cán bộ này sẽ được triển khai.

Trước đó, sáng 20-8, chị Đinh Thị Kim Phượng ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc được một bạn gái tên Hoa rủ đi sinh nhật nhưng lại chạy thẳng xuống bến đò Bến Bạ ở huyện Cần Đước để lên phà nhậu cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản cùng với ông Đoạn và ông Giang.

Nhậu đến xế chiều nhóm người trên phà nhảy xuống sông tắm. Chị Phượng do không biết bơi nên vẫn ở trên phà. Công an huyện Tân Trụ xác định trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng vì ngạt nước.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên