Việt Nam cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp châu Âu sản xuất, kinh doanh lâu dài

Cập nhật: 25-11-2021 | 11:37:40

(BDO) Sáng 25-11, Bộ Ngoại giao phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị trực tuyến “Gặp gỡ châu Âu 2021: Đối tác Việt Nam - EU hậu Covid-19 và công bố Sách trắng EuroCham 2021”.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng; bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI; ông Alain Cany, Chủ  tịch EuroCham, lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố cùng một số chuyên gia kinh tế, lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu. Tham dự điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các sở, ngành, Ban quản lý các KCN tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Sự kiện này nhằm tiếp nối nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp châu Âu thích ứng linh hoạt, phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19; đồng thời công bố sách trắng EuroCham 2021.

Theo ông Alain Cany, Chủ  tịch EuroCham,  mặc dù dịch Covid-19 đã gây tác động nặng nề đến Việt Nam song hiện nay, hoạt động sản xuất đang dần quay trở lại. Nhiều doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam  đã mở cửa trở lại với công suất hoạt động từ 60% đến 100%. Sự kiện gặp gỡ này là một cơ hội quý báu để châu Âu và Việt Nam tìm ra giải pháp, cách thức chung tay cùng nhau hỗ trợ tái phục hồi sản xuất, gia tăng năng lực hợp tác cùng nhau phục hồi và phát triển nền kinh tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, kiến nghị những giải pháp, hình thức hợp tác phù hợp để các địa phương mở cửa an toàn, xây dựng lại chuỗi cung ứng, sản xuất và phục hồi kinh tế hậu đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hội nghị cũng góp phần kết nối hợp tác, thu hút đầu tư với các đối tác từ châu Âu.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp châu Âu yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Thời gian qua, Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhanh chóng, đặc biệt là việc chuyển đổi chiến lược sang thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả Covid-19; từng bước mở cửa nền kinh tế và tập trung phục hồi phát triển kinh tế…

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên