Việt Nam đoạt 6 huy chương Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương

Cập nhật: 30-05-2023 | 14:24:54

Các học sinh đoạt giải Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2023.

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2023 đã mang về 6 huy chương, trong đó có 4 huy chương bạc và hai huy chương đồng.

Đây là thông tin vừa được Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sáng nay, ngày 30/5.

Cụ thể, các học sinh đoạt huy chương bạc gồm em Nguyễn Đức Thắng (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và ba học sinh đến từ Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, gồm em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa và em Trần Xuân Bách (học sinh lớp 12) và em Phạm Công Minh (học sinh lớp 11).

Hai huy chương đồng thuộc về em Lê Ngọc Bảo Anh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) và em Trần Vinh Khánh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Kỳ thi được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 1.471 thí sinh thuộc 36 nước và vùng lãnh thổ tham gia (trong đó có ba nước Canada, Mexico, Brazil được mời tham dự nhưng không xét giải). Trung Quốc là nước đăng cai. Kết qảu, có 95 thí sinh đoạt giải.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 20/5. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải. Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 9.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả này đã khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, thầy cô giáo, nhà trường và của ngành giáo dục trong dạy tốt, học tốt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X