Việt Nam đón tin vui trước chung kết với Thái Lan

Cập nhật: 26-02-2022 | 06:51:10

Sáng 25/2, ban tổ chức làm xét nghiệm PCR cho nhóm 23 cầu thủ Việt Nam mắc Covid-19 tính đến trước trận bán kết. Theo kết quả được trả vào cuối giờ chiều cùng ngày, Quang Nho cùng Trương Đức Mạnh và Trần Mạnh Quỳnh âm tính. Ba người này, vì thế, đủ điều kiện để đá chung kết với Thái Lan ngày mai.

Tới tối 25/2, đội nhận tiếp tin vui khi Trần Quang Thịnh - người test nhanh dương tính sau trận bán kết - có kết quả PCR âm tính. Cầu thủ đá rất hay ở vị trí trung vệ trước Timor Leste này nhờ đó cũng có thể ra sân đấu Thái Lan.

Cầu thủ U23 Việt Nam vui mừng sau khi hạ Timor Leste 5-3 trong loạt luân lưu hôm 24/2. Ảnh: Anh Quốc

Ở trận bán kết gặp Timor Leste, Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu, dù đã dùng hết quyền bổ sung 10 thành viên từ Việt Nam sang. Trận này, HLV Đinh Thế Nam thậm chí phải đưa thủ môn Nguyễn Liêm Điều vào đá tiền đạo khi đồng đội chấn thương và không còn người thay.

Sau khi thắng 5-3 trong loạt luân lưu với Timor Leste, Việt Nam mất thêm Đoàn Việt Anh vì chấn thương, và Trần Quang Thịnh vì test nhanh dương tính. Đội nguy cơ chỉ còn 11 cầu thủ để đá chung kết, trong đó có hai thủ môn. VFF xin bổ sung tiếp cầu thủ, nhưng chưa được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chấp thuận.

Với sự trở lại của Quang Nho, Đức Mạnh và Mạnh Quỳnh, U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 15 cầu thủ cho trận đấu cuối cùng của giải U23 Đông Nam Á 2022. HLV Đinh Thế Nam sẽ buộc phải dùng nhiều cầu thủ đá trái sở trường, do không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1956 khẳng định chỉ cần đủ quân, Việt Nam sẽ ra sân đá hết mình.

Ở lượt trận cuối bảng C, Việt Nam, cũng trong thế thiếu người, đã đánh bại Thái Lan 1-0 bằng pha đá phạt thành bàn của Trung Thành.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên