Việt Nam là "con hổ" tiềm năng của châu Á

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

 

Theo nhận định của các chuyên gia quốc tế trên trang web outsourceportfolio, các công ty đa quốc gia đang muốn tới Việt Nam để làm ăn bởi tiềm năng về nguồn lực của Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ.

 

Tổng kết bằng một báo cáo cụ thể về kinh tế-xã hội Việt Nam, các chuyên gia quốc tế khẳng định, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trên thế giới và xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì thời gian tới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã thực hiện thành công chính sách tạo thị trường xuất khẩu năng động. Đưa ra những minh chứng cụ thể về sự phát triển năng động của ngành công nghệ thông tin (IT) tại Việt Nam với việc thu hút 332 công ty IT nước ngoài đầu tư với tổng số vốn lên 2 tỷ USD.

 

Báo cáo cũng đánh giá cao vai trò của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy quá trình tư nhân hóa, đầu tư cho ngành công nghiệp phần mềm và kỹ thuật số, bảo vệ bản quyền, cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao trình độ nguồn nhân lực.

 

Báo cáo nhận định điều khiến Việt Nam trở thành một điểm đến đặc biệt hấp dẫn vì là nước có mức độ rủi ro từ thấp đến trung bình, với một môi trường chính trị ổn định.

(Theo CAND)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên