Việt Nam là điển hình về phát triển

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Tăng trưởng kinh tế thuộc dạng cao nhất thế giới; cuộc chiến chống nghèo đói được thực hiện hiệu quả… là những điều mà Việt Nam đã đạt được

                         

Nhân dịp diễn ra Đại hội lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam, Kênh thông tin France Info, thuộc hệ thống Đài Phát thanh quốc gia Pháp có bài phóng sự của phóng viên Lucie Moulin phản ánh về tình hình Việt Nam và niềm tin của người dân vào Đại hội Đảng XI.

 

Theo phóng viên Lucie Moulin, Việt Nam có thể được coi là một “học trò giỏi” trong lĩnh vực phát triển: tăng trưởng kinh tế thuộc dạng cao nhất thế giới; cuộc chiến chống nghèo đói được thực hiện hiệu quả, và đại đa số người dân được tiếp cận với giáo dục cũng như các chăm sóc y tế cơ bản. Một nửa dân số Việt Nam có độ tuổi dưới 25 và do được sinh ra trong thời kỳ phát triển nên đều tin tưởng tuyệt đối vào tương lai.

 

Hiện tại, Việt Nam đang phải đối mặt với một số thách thức của các quốc gia đang phát triển như nạn tham nhũng và ô nhiễm môi trường… Tuy nhiên, người dân Việt Nam luôn lạc quan và tin tưởng vào tương lai. Một cuộc thăm dò do Viện thăm dò BVA của Pháp thực hiện mới đây đã chứng tỏ điều này.

 

Phóng viên Lucie Moulin phỏng vấn một người Việt Nam có tên Sơn, năm nay 79 tuổi, là trí thức và từng là cựu chiến binh. Tuy không phải Đảng viên, nhưng ông Sơn vẫn luôn ủng hộ con đường lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trước tiên là vì lòng yêu nước và sau nữa là do chính sách đúng đắn của Đảng. Ông Sơn nói: “Mục đích của Đảng và Chính phủ Việt Nam là từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ là nước công nghiệp. Tôi cho rằng đó không phải tuyên truyền. Chẳng hạn, trong những năm 1980, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 80 USD/người/năm, còn năm vừa rồi là 1.200/người/năm. Chúng tôi đang đi đúng con đường và đi đúng hướng”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên