“Việt Nam là ngôi sao đang lên của Đông Nam Á"

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

KPVI News 6, một đài truyền hình trực thuộc Công ty Phát thanh truyền hình quốc gia Mỹ dành cho bang Idaho, Tây Bắc nước Mỹ, đã khuyên khán giả của mình đến thăm Việt Nam để hiểu rõ thêm về đất nước được họ ví như "ngôi sao đang lên của Đông Nam Á."

 

KPVI News 6 nhấn mạnh gần đây thế giới đã phát hiện thêm nhiều kho báu của Việt Nam và đất nước Đông Nam Á này đang tiến thêm nhiều bậc trong danh mục "phải xem" của giới lữ hành.

 

Kênh truyền hình Mỹ khẳng định mục sở thị Việt Nam là biện pháp hiệu quả nhất để thưởng thức những thắng cảnh tuyệt vời tại đất nước này.

 

 Chùa Một Cột - Một địa điểm thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Internet)

KPVI News 6 cho rằng du khách đến Việt Nam không thể không đến thăm Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tại Hà Nội, người dân rất tự hào về truyền thống lịch sử của thủ đô vừa tròn 1.000 tuổi vào năm ngoái. Hầu hết khách thăm quan đều nhận thấy rằng Hà Nội không chỉ gắn với quá khứ, với các công trình kiến trúc kiểu Pháp.

 

Những địa điểm nên tham quan nhất tại Hà Nội là Chùa Một Cột - được xây dựng vào năm 1049, có hình tượng búp sen, Hỏa Lò và đặc biệt là chương trình nghệ thuật múa rối nước đã có từ nhiều thế kỷ nay.

 

Rất ít khách du lịch thất vọng với chuyến thăm Huế - nơi tọa lạc cung điện và lăng tẩm của các vị vua Việt Nam và những món ăn nổi tiếng khắp cả nước.

 

Đà Nẵng lại là một thành phố sống động, đang phát triển với nhiều bãi biển đẹp để nghỉ ngơi và thích hợp với nhiều môn thể thao dưới nước như lướt ván. Thành phố này còn nổi tiếng về ẩm thực.

 

Xa hơn nữa là Thành phố Hồ Chí Minh, hay được biết đến với tên gọi Sài Gòn. Đây là thành phố luôn luôn phát triển, hiện đại hơn Hà Nội. Tại thành phố này, cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Bảo tàng Lịch sử, Nhà thờ Đức Bà và Chùa Giác Viên - nằm gần nhiều cửa hàng bán đồ cổ và quán ăn nổi tiếng.

 

KPVI News 6 khẳng định nhiều khách lữ hành nhận thấy trong chuyến đi dài tới khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam là điểm đến thích hợp nhất, bên cạnh Campuchia và Thái Lan.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên