Việt Nam lập Lữ đoàn Không quân hải quân 954

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Ngày 3-7, tại Sư đoàn Không quân 372, Bộ Quốc phòng bàn giao Lữ đoàn Không quân 954 từ Quân chủng Phòng không Không quân về Quân chủng Hải quân và công bố quyết định thành lập Trung đoàn trực thăng 930, trực thuộc Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không Không quân).

 Trung tướng Võ Văn Tuấn cùng các đại biểu tham quan Trung đoàn Không quân Hải quân 930.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng đã ký quyết định tổ chức lại Trung đoàn Không quân 954 thành Lữ đoàn Không quân 954. Căn cứ vào chức năng cơ bản và khả năng hiện nay, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 có thể thực hiện được các nhiệm vụ: Tác chiến săn ngầm; vận tải quân sự; trinh sát, quan sát trên không, trên mặt đất, trên mặt nước; tìm kiếm cứu nạn trên biển, trên đất liền và cứu hộ, cứu nạn và phòng chống bão lụt.

Còn Trung đoàn Trực thăng 930 có nhiệm vụ bay quan sát; trinh sát chỉ thị mục tiêu trên không, mặt đất và mặt nước; làm nhiệm vụ vận tải quân sự khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Nam Vịnh Bắc Bộ; bay chuyên cơ phục vụ llãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội; tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ hiệp đồng tác chiến chi viện hỏa lực đường không cho các lực lượng quân binh chủng khi có lệnh; tổ chức huấn luyện bay chuyển loại cho học viên phi công trực thăng của trường Sĩ quân Không quân…

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nhấn mạnh, từ nay, Hải quân lại có thêm lực lượng Không quân. Hai đơn vị cần nhanh chóng kiện toàn tổ chức, biên chế lực lượng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tuần đầu; thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên; chủ động phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao...

Theo Quân đội Nhân dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên